Hủy
Bất động sản

Chuyên gia lạc quan về thị trường nửa cuối năm 2022

Hoàng Kim Thứ Năm | 07/07/2022 13:00

Các chuyên gia thảo luận tại sự kiện “Báo cáo thị trường bất động sản Quý II/2022” vừa diễn ra ngày 5/7 tại TP.HCM.

Dòng tiền từ bất động sản là lâu dài, sẽ không dễ chảy qua những lĩnh vực khác đồng thời nhu cầu nhà ở luôn cao trong khi nguồn cung hạn chế.
 

Tại sự kiện “Báo cáo thị trường bất động sản Quý II/2022”, các chuyên gia nhìn nhận lạc quan về thị trường 6 tháng cuối năm 2022, tuy nhiên vẫn có những thận trọng nhất định khi doanh nghiệp đối mặt với khó khăn do các chính sách thời gian gần đây. Ghi nhận tại sự kiện, nhà phố và chung cư sẽ là phân khúc dẫn dắt thị trường trong khi đất nền chững lại sau thời gian tăng nóng tại nhiều địa phương. 

Bất động sản vẫn là kênh hấp dẫn nhất 

Dự báo về thị trường bất động sản (BĐS) nửa cuối năm 2022, ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng Giám đốc Batdongsan.com.vn cho biết, mặc dù mức độ quan tâm đến BĐS có dấu hiệu “giảm nhiệt” tại nhiều tỉnh thành trong quý 2/2022 so với cùng kỳ năm 2021 nhưng trong ngắn hạn giá BĐS sẽ khó có khả năng giảm. Ngoài mục đích để ở với nhu cầu luôn hiện hữu, mục đích đầu tư sẽ hướng tới dài hạn. Vì vậy, tâm lý đầu tư sẽ không bị ảnh hưởng bởi những yếu tố ngắn hạn như dịch bệnh và các yếu tố khác. 

“Ngay trong tình hình khó khăn của thị trường, giá BĐS vẫn không có dấu hiệu giảm. Dòng tiền từ BĐS là lâu dài, sẽ không dễ chảy qua những lĩnh vực khác đồng thời nhu cầu nhà ở luôn cao trong khi nguồn cung hạn chế sẽ khiến bất động sản luôn được ưu tiên”, ông Quốc Anh nhận định tại sự kiện “Báo cáo thị trường BĐS quý II/2022”. 

Về góc nhìn kinh tế, ông Huỳnh Phước Nghĩa - chuyên gia kinh tế của Đại học Kinh tế TP.HCM cho rằng, trước những tác động từ bên ngoài của thị trường và chính sách kiểm soát tín dụng của Nhà nước, doanh nghiệp buộc phải thích nghi và liên tục đổi mới, sáng tạo để đứng vững. Đối với doanh nghiệp, phát triển bền vững và linh hoạt sẽ là “liều thuốc” cho sự tồn tại và phát triển “khỏe mạnh”.  

Ở góc độ của chủ đầu tư, ông Diệp Đình Chung - Phó Tổng Giám đốc Vạn Xuân Group lạc quan về dòng tiền vào thị trường BĐS. Chính phủ kiểm soát thành công dịch và mở cửa cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam sẽ là động lực lớn cho dòng FDI vào bất động sản. Xu thế hợp tác quốc tế không chỉ diễn ra tại các doanh nghiệp lớn mà còn xuất hiện tại các doanh nghiệp vừa và nhỏ, điều này sẽ giúp nguồn vốn vào thị trường sôi động hơn. Tuy nhiên, để làm được điều này, các doanh nghiệp cũng kỳ vọng vào việc tháo gỡ và cải thiện nút thắt về pháp lý dự án, nhờ đó các chủ đầu tư và khách hàng có thể tiếp cận nhanh nhất nguồn vốn nước ngoài. 

“Nguồn vốn từ khách hàng đồng thời là nguồn vốn bền vững nhất. Để tận dụng và khơi thông nguồn vốn này, bản thân doanh nghiệp phải cung cấp nguồn cung chất lượng cho thị trường BĐS và bắt kịp xu thế chuyển đổi số, hợp tác quốc tế đang thịnh hành trên thị trường” - ông Chung nhận định thêm. 
 

Ông Diệp Đình Chung - Phó Tổng Giám đốc Vạn Xuân Group chia sẻ tại tọa đàm “Gạn đục khơi trong thị trường BĐS”.
Ông Diệp Đình Chung - Phó Tổng Giám đốc Vạn Xuân Group chia sẻ tại tọa đàm “Gạn đục khơi trong thị trường BĐS”.

“Gạn đục khơi trong”, cơ hội cho sản phẩm chất lượng và chủ đầu tư uy tín

Tại tọa đàm “Gạn đục khơi trong thị trường BĐS”, ông Đinh Minh Tuấn - Giám đốc Batdongsan.com.vn khu vực phía Nam cho rằng, chung cư sẽ là phân khúc dẫn dắt thị trường nửa cuối năm 2022. 

Dự báo, nguồn cung căn hộ sẽ sôi động với khoảng 20.000 đến 25.000 căn được giới thiệu ra thị trường và phần lớn tập trung ở các khu vực như TP. Thủ Đức và khu Nam TP.HCM. 

Tuy nhiên, giá căn hộ tại TP.HCM hiện cao hơn nhiều so với bình quân thu nhập của đại đa số người dân, đặc biệt đối với nhóm khách hàng trẻ 30 - 35 tuổi. Do đó, các thị trường phụ cận với đầy đủ động lực phát triển như: Long An, Bình Dương, Đồng Nai vẫn tiếp tục thu hút sự quan tâm.

Được ghi nhận là đô thị vệ tinh tiềm năng nhờ tốc độ tăng trưởng vượt trội về kinh tế, hạ tầng cũng như thu hút FDI thuộc top đầu cả nước, Bình Dương là thị trường chính bổ sung nguồn cung cho TP.HCM với sự lựa chọn đa dạng về phân khúc, tầm giá, vị trí.

Trong đó, tọa lạc tại trung tâm thành phố năng động bậc nhất Bình Dương - Thủ Dầu Một, dự án căn hộ Happy One Central là điểm đến của người mua ở thực nhờ thừa hưởng toàn bộ hệ thống tiện ích kiểu mẫu và hệ thống hạ tầng, mảng xanh được đầu tư đồng bộ, môi trường sống văn minh, hiện đại. Đây là điểm cộng sáng giá mang đến không gian sống ngập tràn tiện nghi cho mọi lứa tuổi đồng thời đảm bảo giá trị tài sản sẽ gia tăng theo thời gian. 

Đối với nhà đầu tư, phân khúc căn hộ nói chung và căn hộ tại Bình Dương nói riêng vẫn tiếp tục mang lại tiềm năng trong dài hạn, bởi xét cho cùng đây vẫn là kênh đầu tư đáng để rót vốn trong thời điểm đất nền gần như chững lại sau chuỗi ngày sốt nóng cục bộ. 

Happy One Central giúp người mua nhà dễ dàng sở hữu và an tâm đầu tư.
Happy One Central giúp người mua nhà dễ dàng sở hữu và an tâm đầu tư.

Được phát triển bởi Vạn Xuân Group với hơn 17 năm kinh nghiệm và được đánh giá cao về uy tín, chất lượng, tiến độ cũng như pháp lý dự án, Happy One Central sẽ là nơi an cư bền vững cho cộng đồng cư dân. Hiện tại, tiến độ xây dựng của Happy One Central đã triển khai các tầng nổi với chất lượng được kiểm soát chặt chẽ. 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới