Hủy
Bất động sản

Có hay không một vịnh Thâm Thủy ở miền Trung Việt Nam?

Minh Hoàng Thứ Sáu | 12/10/2018 08:00

Khu biệt thự biển Banyan Tree Residences Lăng Cô với thế tọa sơn nghinh thủy độc đáo

Theo thuật phong thủy, những nơi có địa thế nương theo hành Thủy thường là nơi vượng khí giúp gia chủ ăn nên làm ra, giúp vùng đất đó nên trù phú.
 

Châu Á vốn thuộc hành Mộc với kiến trúc nương nhờ thiên nhiên, vì thế, từ xa xưa, người châu Á đã rất coi trọng hành Thủy, yếu tố duy nhất trong số 5 yếu tố Phong Thuỷ có thể tồn tại ở một số trạng thái khác nhau, tượng trưng cho sự giàu sang và thịnh vượng. Theo thuật phong thủy, những nơi có địa thế nương theo hành Thủy thường là nơi vượng khí giúp gia chủ ăn nên làm ra, giúp vùng đất đó trở nên trù phú và thịnh vượng. Một Vịnh Thâm Thủy (Deep Water Bay) của Hương Cảng với những bãi biển dài bao quanh hình thành gần một vòng tròn để tụ khí giữ gió cùng những dãy núi cao hình thành thế rồng cuộn hổ ngồi, voi chầu được nhiều tỷ phú như Li Ka-shing, Cheng Yu-tung, Joseph Lau, Robert Kuok... chọn làm chốn đi về là ví dụ điển hình cho thấy rõ nhận định này.

Có một Vinh Thâm Thủy  vượng khí với thế tựa sơn nghinh thuỷ

Đắm mình trong màu xanh bạt ngàn của các công viên và được bao quanh bởi những ngọn núi uy nghi, kỳ vĩ, Vịnh Thâm Thủy và Vinh Nước Cạn (Repulse Bay) (Hồng Kông) là nơi giao hoà của trời và đất, của gió và nước, cho bạn cảm giác như thể được hoà mình vào thiên nhiên, cả về thể chất lẫn tâm hồn. Thế rồng cuộn hổ ngồi của những dãy núi đá cùng những bãi biển dài bao quanh để tụ khí giữ gió đã khiến khu vịnh này trở thành địa danh hiếm hoi thu hút các nhà tài phiệt, chính trị gia và người nổi tiếng. Theo tạp chí Forbes, năm 2015, khu vực này thu hút tới 19 tỷ phú sở hữu khối tài sản với tổng giá trị khoảng 123 tỷ USD, bao gồm tỷ phú Li Ka-shing; nhà sáng lập New World Development Group Cheng Yu-tung; ông trùm địa ốc Joseph Lau; Vua đường châu Á Robert Kuok; ba anh em gia tộc Kwok thuộc đế chế Sun Hung Kai Properties; ông trùm sòng bài Lui Che-Woo; tỷ phú Joseph Tsail; nghệ sĩ đàn tranh Zou Lunlun...

Co hay khong mot vinh Tham Thuy o mien Trung Viet Nam?
Được xem là nơi vượng khí, Vịnh Thâm Thủy thu hút nhiều tỷ phú, chính trị gia và người nổi tiếng

Hẳn nhiên, bất động sản ở đây chỉ dành riêng cho giới nhà giàu với mức giá ngất ngưởng. Theo Savills, năm ngoái, một căn nhà phố 4 phòng ngủ tại khu vực này có giá 87,3 triệu USD, tương đương 21.200 USD/m2, tức gấp khoảng 9 lần so với giá trung bình ở Luân Đôn. Căn biệt thự của tỷ phú Jim Thompson, nhà sáng lập Crown Worldwide Group, hiện có giá cao hơn 25 lần so với mức ban đầu và hiện được định giá ở mức 15 triệu USD. Một căn biệt thự có giá 13.5 triệu USD vào năm 2001 đã tăng giá gần gấp 3 lần vào năm ngoái khi được bán ở mức $36.5 triệu USD. “Những ngọn núi uy nghiêm và biển xanh kỳ vĩ là hai trong số những yếu tố tự nhiên quan trọng nhất làm nên giá trị một bất động sản. Nếu như các ngọn núi chi phối nhiều khía cạnh của con người, thì nước được coi là yếu tố tích cực để đón tài lộc, tạo sinh khí cát tường”, Michelle Zhang, Giám đốc mảng khách hàng Trung Quốc thuộc hãng tư vấn bất động sản Knigh Frank, cho biết.  

Triết lý thiết kế nhất quán của Banyan Tree qua bộ sưu tập biệt thự nghỉ dưỡng độc đáo

Co hay khong mot vinh Tham Thuy o mien Trung Viet Nam?
Khu phức hợp nghỉ dưỡng Laguna Lăng Cô tại vùng vịnh Lăng Cô mô phỏng những nét tương đồng với vịnh Thâm Thủy

So với Vịnh Thâm Thủy của xứ Cảng Thơm, vịnh Lăng Cô xinh đẹp hình bán nguyệt  của Việt Nam cũng mang nhiều nét tương đồng thú vị. Nằm e ấp dưới chân đèo Hải Vân hướng ra biển Đông kỳ vĩ cùng bãi cát trắng dài tới hơn 10km , Lăng Cô được vinh danh là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới do Worldbays bình chọn. Những cánh rừng nhiệt đới rộng lớn trên núi cao với thế rồng cuộn voi chầu bao quanh vịnh giúp tụ khí giữ gió đã tạo nên vẻ độc đáo cho nơi này. Hẳn thế mà Lăng Cô được vua Khải Định chọn là nơi xây dựng Hành cung tịnh viêm (cung điện mùa hè) cho chính mình và gia đình hoàng tộc. Tương truyền, trong chuyến du ngoạn đến Lăng Cô, vua Khải Định đã phải thốt lên rằng: “Quả là chốn bồng lai tiên cảnh!” và cảm tác nên bài vịnh ca tụng cảnh sắc Lăng Cô được khắc lên bia đá vẫn còn lưu dấu đến ngày nay ngay tại thôn An Cư Đông.

Co hay khong mot vinh Tham Thuy o mien Trung Viet Nam?

Cũng chính tại vùng đất bậc quân vương đã chọn này, nhà đầu tư hàng đầu về bất động sản –nghỉ dưỡng Banyan Tree (Singapore) đã thể hiện tầm nhìn chiến lược khi tiến hành xây dựng  khu biệt thự nghỉ dưỡng Banyan Tree Residences Lăng Cô với phong cách kiến trúc tựa sơn nghinh thuỷ độc đáo hiếm có. Quan niệm “sơn quản nhân đinh, thuỷ quản tài” vốn ăn sâu vào tiềm thức người châu Á khi chọn không gian sống đang được thể hiện vô cùng rõ nét tại khu biệt thự nghỉ dưỡng tuyệt đẹp này.

Kiểu kiến trúc biệt thự men sườn núi với dáng “núi ôm nước bọc” cùng tầm nhìn toàn cảnh hướng ra biển xanh tại Banyan Tree Residences Lăng Cô mang lại cảm giác được thiên nhiên bao bọc, chở che trong khi nguồn nước mát của biển cả sẽ đem lại đại cát, hanh thông cho gia chủ.

Các căn biệt thự đều cho thấy sự đồng nhất về ý tưởng thiết kế của Tập đoàn Banyan Tree, từ kiểu thiết kế mở để đón nắng, gió và nguồn sinh khí của đất trời cho đến lối bố trí hồ bơi vô cực ngay hiên nhà  giúp xoá nhoà ranh giới giữa con người và thiên nhiên. Phong cách kiến trúc  này hiện diện trong hầu hết các dự án biệt thự nghỉ dưỡng mang thương hiệu Banyan Tree trên toàn cầu, dù đó là Banyan Tree Seychelles ở Ấn Độ Dương, Banyan Tree Ungasan ở Bali, hay Banyan Tree Lijiang trên dãy núi tuyết Ngọc Long ở Lệ Giang.

Và với triết lý nhất quán đó, Banyan Tree Residences Lăng Cô ngạo nghễ giữa eo vịnh xinh đẹp của đất cố đô đang trở thành thỏi nam châm thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước – những người mong muốn kiếm tìm một không gian nghỉ dưỡng đầy phong cách với giá trị luôn không ngừng tăng lên theo thời gian.

Thông tin thêm về biệt thự biển Banyan Tree Residences - Laguna Lăng Cô, liên hệ phòng kinh doanh - Hotline 0909.80.3939.

Website: http://www.lagunalangco.com/vi/bat-dong-san/


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới