Hủy
Bất động sản

Cơ hội phát triển du lịch MICE ở Quy Nhơn

Hoàng Kim Thứ Tư | 06/07/2022 10:00

Quy Nhơn hội tụ đầy đủ những yếu tố lý tưởng để phát triển du lịch MICE

Quy Nhơn với lợi thế về địa lý, hạ tầng giao thông, danh lam thắng cảnh, hội tụ mọi nhân tố để phát triển mô hình du lịch này.
 

MICE – loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện – trở nên phổ biến tại Việt Nam trong những năm trở lại đây. Trong đó, Quy Nhơn với lợi thế về địa lý, hạ tầng giao thông, danh lam thắng cảnh, hội tụ mọi nhân tố để phát triển mô hình du lịch này.

Lợi thế phát triển du lịch MICE của Việt Nam

Những năm gần đây, du lịch MICE - loại hình du lịch kết hợp sự kiện, hội nghị, hội thảo, khen thưởng, đã trở nên phổ biến ở Việt Nam. Nhiều tỉnh, thành phố đã được lựa chọn để tổ chức những sự kiện quốc tế, mang lại nguồn doanh thu lớn, như Hội nghị các nhà lãnh đạo kinh tế APEC 2017 (Đà Nẵng), Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN 2018, Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều, Hội nghị Thượng đỉnh về Kinh doanh ASEAN 2019 (Hà Nội), Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao các nước ASEAN 2020 (Nha Trang), Lễ hội Yoga quốc tế Đà Nẵng 2022 (Đà Nẵng)…

Bên cạnh việc tổ chức các hội nghị, hội thảo, du lịch MICE còn kết hợp các chương trình khám phá văn hóa truyền thống, thắng cảnh bản địa để các du khách, đại biểu tham quan, trải nghiệm.

Tổ chức Du lịch Thế giới dự báo đến năm 2025, doanh thu từ du lịch MICE của thế giới sẽ đạt khoảng trên 1.400 tỷ USD, trong đó tập trung lớn ở khu vực châu Âu và châu Á - Thái Bình Dương[1]. Theo giới chuyên gia, Việt Nam thừa hưởng dư địa tăng trưởng lớn của du lịch MICE khi sở hữu đường bờ biển dài, cảnh sắc thiên nhiên đẹp cùng cơ sở hạ tầng, giao thông phát triển nhanh chóng và bản sắc văn hóa đặc trưng. Theo cuộc khảo sát “State of Travel Insurance Report” năm 2022, Việt Nam được bình chọn là một trong những điểm đến an toàn hàng đầu trong khu vực và trên thế giới.

Mặt khác, mô hình du lịch MICE có thể phát triển quanh năm, không phụ thuộc vào yếu tố thời tiết, mùa cao điểm hay thấp điểm. Nhu cầu và tập khách hàng của loại hình du lịch này tăng bền vững và liên tục được mở rộng bao gồm các doanh nghiệp, tổ chức trong nước và quốc tế với tiềm lực tài chính mạnh, sẵn sàng chi tiêu cho các dịp hội nghị kết hợp du lịch. Đây chính là cơ hội lớn cho các địa phương sở hữu lợi thế về danh thắng, bề dày lịch sử lâu dời, văn hoá đa dạng cùng khả năng đáp ứng được những tiêu chuẩn cao về cơ sở lưu trú, tiện ích và địa điểm tổ chức.  

Quy Nhơn trở thành điểm đến MICE giàu tiềm năng

Quy Nhơn - thành phố biển sôi động hội tụ đầy đủ những yếu tố lý tưởng để phát triển du lịch MICE, được kỳ vọng là điểm đến yêu thích của các hội nghị, hội thảo và lễ hội toàn cầu.

Địa phương này thu hút du khách với nhiều thắng cảnh nổi tiếng như: Eo Gió, Ghềnh Ráng, biển Quy Hòa, Kỳ Co, Bãi tắm Hoàng Hậu, Cù lao Xanh, Hòn Khô… Bên cạnh các yếu tố hấp dẫn như thiên nhiên nguyên sơ, bãi biển đẹp, ẩm thực phong phú, Quy Nhơn còn có thêm yếu tố du lịch trải nghiệm với các giá trị văn hoá, truyền thống đặc trưng. Nhờ vậy, du khách tham gia hội nghị, hội thảo có cơ hội tìm hiểu văn hóa, truyền thống phong phú của miền “đất võ trời văn”.

Đặc biệt, Quy Nhơn sở hữu 4 loại hình giao thông gồm cảng biển, sân bay, đường sắt, đường bộ, đảm bảo sự kết nối liên thông và phục vụ tốt nhu cầu di chuyển. Hạ tầng hoàn chỉnh là yếu tố chủ chốt để thu hút các đoàn khách MICE quy mô lớn về với địa phương này.

Quy Nhơn cũng là thành phố đầu tiên của Việt Nam được định hướng thành Đô thị khoa học, trung tâm khoa học - công nghệ hàng đầu khu vực trong tương lai. Hội tụ nhiều tiềm lực trên mọi khía cạnh, nếu được đầu tư phát triển đúng hướng, Quy Nhơn hoàn toàn phát triển mạnh mẽ du lịch MICE.

Hiện nay, thứ còn thiếu của Quy Nhơn là các mô hình nghỉ dưỡng đáp ứng được tiêu chuẩn MICE. Đặc biệt, thành phố này đang “khát” các địa điểm lưu trú cao cấp, được quản lý và vận hành bởi đơn vị uy tín quốc tế, giúp nâng tầm điểm đến, sẵn sàng đáp ứng tệp khách hàng có yêu cầu cao, khắt khe và kỹ lưỡng trong khâu tổ chức sự kiện và trải nghiệm, du lịch nghỉ dưỡng.

Nổi bật trên thị trường, dự án CADIA Quy Nhon của chủ đầu tư Phát Đạt được đánh giá cao khi phát triển dòng căn hộ du lịch trải nghiệm đẳng cấp 4 sao, đáp ứng những tiêu chuẩn cao khắt khe nhất của du lịch MICE.

CADIA Quy Nhon sở hữu nhiều ưu thế để trở thành điểm đến của các du khách MICE
CADIA Quy Nhon sở hữu nhiều ưu thế để trở thành điểm đến của các du khách MICE

Dự án cao 40 tầng thuộc Tổ hợp Thương mại Dịch vụ Khách sạn và Căn hộ du lịch biển Ngô Mây, sở hữu vị trí độc tôn ngay giữa trung tâm quảng trường thành phố với tầm nhìn trực diện biển. Tại đây, du khách sẽ được tận hưởng những chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng đa trải nghiệm, đồng thời thuận tiện di chuyển với khoảng cách đến ga tàu hỏa Diêu Trì chỉ 2km, cảng Quy Nhơn chỉ 3km và sân bay Phù Cát 30km…

CADIA Quy Nhon sở hữu quy mô với 840 căn hộ du lịch biển tiêu chuẩn 4 sao quốc tế, có thể đáp ứng nhu cầu phục vụ cho hàng ngàn khách cùng một lúc. Bên cạnh đó là hệ thống phòng hội nghị hiện đại, chuyên nghiệp cùng đường hầm kết nối biển và clubhouse lần đầu tiên xuất hiện tại Quy Nhơn. Ngoài ra, dự án còn có các tiện ích như nhà hàng, phòng gym, bể bơi view biển… giúp đáp ứng mọi nhu cầu hội họp và thư giãn, nghỉ dưỡng của du khách.

Từ đây du khách có thể dễ dàng tìm hiểu văn hóa địa phương, làng nghề truyền thống, bảo tàng lịch sử, danh lam nổi tiếng. Hiện tại, dự án đang được DKRA Vietnam - Tổng đại lý tiếp thị và phân phối giới thiệu ra thị trường với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn.

CADIA Quy Nhon được quản lý - vận hành theo tiêu chuẩn quốc tế bởi Centara Hotels & Resorts, đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe của mọi khách hàng. Bên cạnh đó là sự góp mặt của những thương hiệu như: GSA (Úc), Meinhardt (Singapore), ACONS (Việt Nam), DKRA Vietnam (Việt Nam), Red Design (Úc),... Những thế mạnh trên sẽ đảm bảo sự thành công cho những chuyến du lịch MICE chọn dự án là điểm đến. 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới