Hủy
Bất động sản

Credit Suisse: Năm 2020, bất động sản là kênh đầu tư hàng đầu ở châu Á

Hà Linh Thứ Sáu | 06/12/2019 15:09

Ảnh: tinnhanhchungkhoan.vn

Bất động sản, trái phiếu và thương mại điện tử là một trong những lĩnh vực được dự đoán sẽ có mức tăng trưởng nhanh trong năm 2020 tại châu Á.
 

Ngân hàng Credit Suisse và công ty quản lý tài sản UBS của Thuỵ Sỹ cho biết, năm 2020, cổ phiếu sẽ không đem lại lợi nhuận cho các nhà đầu tư như trong năm 2019.

Tuy nhiên, thị trường chứng khoán sẽ vẫn ổn định trong năm tới. Nói với CNBC, ông Ray Farris, Giám đốc đầu tư của Credit Suisse cho biết, tỉ suất sinh lợi trung bình của chứng khoán châu Á và Mỹ là khoảng 6%, nếu không có những diễn biến gây ảnh hưởng như chiến tranh thương mại Mỹ - Trung.

Trước đó, tại cuộc họp ngày 2/12, UBS cũng dự báo các nước sẽ có sự thay đổi sang chiến lược tài khoá "năng động hơn", so với hiện tại khi mà chính sách tiền tệ vẫn đóng vài trò lớn, trong năm 2020 và điều này có thể giúp tăng lợi nhuận cho các nhà đầu tư.

Dưới đây là 3 lĩnh vực đầu tư hàng đầu trong năm 2020 theo nhận định của Credit Suisse và UBS, được CNBC tổng hợp.

Lĩnh vực bất động sản Trung Quốc

Credit Suisse dự đoán rằng doanh thu và thu nhập trên thị trường bất động sản Trung Quốc sẽ tăng lần lượt 21% và 18% vào năm 2020.

Credit Suisse cũng cho biết rằng, các nhà chức trách Trung Quốc có thể sẽ hỗ trợ để kích thích đầu tư trong lĩnh vực bất động sản vào năm tới.

Credit Suisse cũng cho biết rằng, các nhà chức trách Trung Quốc có thể sẽ hỗ trợ nhiều hơn cho tăng trưởng đầu tư trong lĩnh vực bất động sản vào năm tới.
Credit Suisse cho biết, các nhà chức trách Trung Quốc có thể sẽ hỗ trợ kích thích đầu tư trong lĩnh vực bất động sản vào năm 2020. Ảnh: BusinessInsider

Trong một báo cáo nghiên cứu công bố hôm 2/12, ngân hàng đầu tư Nhật Bản Nomura cũng chỉ ra những tín hiệu tích cực về việc các nhà chức trách Trung Quốc có thể "nới lỏng thanh khoản trên thị trường bất động sản".

Theo một phân tích của Nomura với 17 công ty , trong tháng 11/2019, doanh thu của các nhà phát triển bất động sản Trung Quốc đã tăng 24% so với cùng kỳ năm trước. 

Thương mại điện tử, bất động sản

Theo Credit Suisse, mua sắm trực tuyến sẽ tiếp tục gia tăng tại châu Á. Ngân hàng này nêu dẫn chứng về việc doanh thu bán lẻ tại Trung Quốc đã vượt qua doanh thu bán lẻ truyền thống. Việc này góp phần thúc đẩy bất động sản công nghiệp.

"Bất động sản công nghiệp sẽ được hưởng lợi... khi các chuỗi cung ứng thương mại điện tử cần mở rộng mạng lưới nhà kho và giao vận", Credit Suisse dự báo.

Thị trường trái phiếu Trung Quốc

UBS cho biết, Trung Quốc sẽ nổi lên như một thị trường trái phiếu quan trọng trong năm 2020.

Trong nửa đầu năm 2020, trái phiếu nội địa Trung Quốc sẽ được hưởng lợi từ việc cắt giảm lãi suất ngân hàng trung ương. Giá trái phiếu dịch chuyển ngược chiều lợi suất trái phiếu. Điều này có nghĩa là khi lợi suất giảm thì giá trái phiếu sẽ tăng.

Dòng vốn nước ngoài chảy vào thị trường trái phiếu Trung Quốc đang có xu hướng tăng. UBS cho biết, trong 5 năm qua, số lượng trái phiếu được nắm giữ bởi các nhà đầu tư nước ngoài đã tăng trưởng kép ở mức 30%/năm.

Trái phiếu Trung Quốc cũng được đưa vào Chỉ số Tổng hợp Toàn cầu Bloomberg Barclays từ tháng 4/2019, dự kiến sẽ diễn ra trong 20 tháng. Các nhà phân tích ước tính, khoảng 150 tỷ USD vốn nước ngoài sẽ chảy vào thị trường trái phiếu Trung Quốc, nâng tổng guy mô thị trường trái phiếu lên mức 13 nghìn ỷ USD, đứng thứ 3 trên thế giới sau Mỹ và Nhật Bản.

►Thị trường bất động sản 2020: Sóng đổ về vùng ven?

Thị trường bất động sản 2020: Khó càng thêm khó

Thị trường bất động sản: Đầu tư vào đâu trong năm 2020?

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới