Hủy
Bất động sản

Đà Nẵng cấm chuyển nhượng dự án Khu phức hợp SVĐ Chi Lăng của Tập đoàn Thiên Thanh

Thứ Sáu | 12/12/2014 21:51

Lãnh đạo Thiên Thanh - nhà đầu tư Dự án Khu phức hợp SVĐ Chi Lăng - đang bị điều tra làm dấy lên lo ngại về số phận dự án này.
 

Sáng 11/12, trong khuôn khổ hoạt độngchất vấn của đại biểu HĐND tại kỳ họp thứ 11 HĐND TP Đà Nẵng khóa VIII,dự án Khu phức hợp Sân vận động Chi Lăng của Tập đoàn Thiên Thanh lạithu hút sự quan tâm của nghị trường.

Trả lời ý kiến của cử tri về tiến độ triển khai của dự án Khu phức hợp Sân vận động Chi Lăng của Tập đoàn Thiên Thanh, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, Dự án khu thương mại phức hợp Sân vận động Chi Lăng của tập đoàn Thiên Thanh là một trong những khu phức hợp thương mại lớn nhất thành phố tạo cú hích về thương mại.

Thành phố đã đề ra các yêu cầu công khai trên các phương tiện và có một nhà đầu tư đáp ứng được yêu cầu của thành phố. Sau thời gian không có các nhà đầu tư khác nên thành phố chọn Tập đoàn Thiên Thanh.

Đến 2011, Thiên Thanh đề nghị cho phép huy động đầu tư. Để giải quyết nguyện vọng của nhà đầu tư, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng thống nhất và chỉ đạo giao quyền sử dụng đất cho 10 đơn vị thành viên của Thiên Thanh để huy động vốn thực hiện dự án.

"Tuy nhiên, gần đây, lãnh đạo Thiên Thanh bị cơ quan chức năng đang điều tra về tài chính. Trước sự việc, UBND TP đã họp đề nghị nhà đầu tư thực hiện theo đúng cam kết, đúng tiến độ và không được chuyển nhượng dự án.

Nếu nhà đầu tư không thực hiện đúng sẽ thu hồi. Sau khi thu hồi thành phố sẽ tiếp tục kêu gọi đầu tư, trường hợp không kêu gọi được thì chúng ta sẽ huy động nội lực để thực hiện vì đây là dự án quan trọng có ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế xã hội của thành phố”, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết.

Tuy nhiên, đại biểu Trần Văn Lĩnh lo ngại về một dự án treo, bị xé nhỏ gây ảnh hưởng đến hình ảnh Đà Nẵng. “Khu Chi Lăng đã phân làm 10 lô nhỏ ra cầm cố ngân hàng mà tập đoàn này đang bị điều tra về tài chính thì liệu sau này có bị phát mãi?”, đại biểu Trần Văn Lĩnh quan ngại.

Trả lời vấn đề này, ông Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết: “Việc thành phố thống nhất chủ trương giao cho 10 công ty thành viên của Tập đoàn Thiên Thanh để huy động vốn là nhằm thúc đẩy dự án. Cơ quan điều tra cũng đã làm việc với UBND TP.

Quan điểm của UBND TP là kiên định thực hiện dự án, việc lãnh đạo tập đoàn đang bị điều tra không ảnh hưởng đến sự kiên định về việc thực hiện. Chúng tôi đã đề nghị không cho chuyển nhượng dự án và không phát mãi các dự án vì thành phố muốn xây dựng khu phức hợp liên hoàn chứ không manh mún.

Khi có kết quả thì cơ quan điều tra sẽ thông báo, lúc đó UBND TP sẽ thông báo những vấn đề đúng thẩm quyền. Việc chia tách các dự án sau này đã được quy định rất rõ ràng, UBND thành phố sẽ nghiêm túc thực hiện”.

Trước quan ngại của cử tri, ông Trần Thọ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng yêu cầu: “Sau khi mình đã có quyết định giao đất thì nhà đầu tư phân khu 10 lô, đề nghị UBND TP về kiểm tra xem việc phân lô này có phù hợp với luật pháp hay không.

Hiện nay, dự án Tập đoàn Thiên Thanh có liên quan đến việc cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án trong có đó liên quan đến dự án sân vận động chi Lăng. Chúng ta phải chờ kết quả điều tra cuối cùng của các cơ quan bảo vệ pháp luật”.

“Tuy vậy, có 4 vấn đề mà chúng ta phải thẳng thắn với nhau. Một là làm đúng theo quy hoạch ban đầu cam kết giữa thành phố và nhà đầu tư; Không chuyển nhượng dự án dưới bất kỳ hình thức nào và không phát mãi; Nếu chủ đầu tư không làm theo quy hoạch, không đúng tiến độ thì thu hồi theo quy định; Và cuối cùng nếu thu hồi mà muốn làm gì cũng phải trình ra HĐND để quyết định vì đây là dự án lớn ảnh hưởng đến người dân”, ông Trần Thọ nhấn mạnh.

Nguồn VTC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới