Hủy
Bất động sản

Đà Nẵng triển khai 35 dự án nhà thu nhập thấp 6 tháng đầu năm

Thứ Tư | 20/06/2012 15:33

Năm 2012, thành phố sẽ đầu tư 45 khu chung cư với 5.120 căn.
 

Thành phố hiện có 104 dự án nhà chung cư với 13.681 căn hộ được đầu tư theo chương trình Nhà ở xã hội. Vốn đầu tư từ ngân sách thành phố có 86 dự án với 9.565 căn. Vốn do doanh nghiệp đầu tư có 18 dự án với 4.155 căn.

Năm 2012, thành phố sẽ đầu tư 45 khu chung cư với 5.120 căn. Riêng trong 6 tháng đầu năm nay, triển khai 35 dự án nhà ở xã hội với 3.737 căn. Theo đó, tại quận Sơn Trà có 12 khu chung cư, quận Ngũ Hành Sơn 1 khu, quận Cẩm Lệ 16 khu và huyện Hòa Vang có 6 khu.

Trong số 45 khu chung cư đang được thi công trong 6 tháng đầu năm nay, có 4/10 khu do doanh nghiệp đầu tư đưa vào sử dụng với 436 căn hộ. Dự án do thành phố đầu tư đã hoàn thành 14/35 khu với khả năng cung cấp thêm 1.302 căn hộ mới. Các chủ đầu tư và đơn vị thi công cam kết hoàn thành chỉ tiêu gần 6.000 căn hộ trong năm 2012 theo kế hoạch.

Theo Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng, việc thu hút các nhà đầu tư xây dựng nhà ở cho công nhân đang hết sức khó khăn. Mặc dù UBND thành phố đã quan tâm giao đất sạch miễn phí, có cơ chế giảm thuế thu nhập doanh nghiệp... nhưng vẫn không có nhiều nhà đầu tư quan tâm. Sở Xây dựng cho rằng các cơ quan chức năng cần linh động trong việc hỗ trợ vốn vay với lãi suất thấp cho doanh nghiệp, vốn đã được quy định tại Quyết định 66/2009 của Thủ tướng Chính phủ nhưng thực tế doanh nghiệp rất khó tiếp cận với nguồn vốn vay này.

Sở Xây dựng cũng đề nghị UBND thành phố kiến nghị Chính phủ sử dụng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ cho doanh nghiệp vay với lãi suất ưu đãi để đầu tư xây dựng nhà ở cho công nhân, đồng thời có quy định các doanh nghiệp trong khu công nghiệp phải dành một phần vốn của mình để đầu tư xây dựng nhà ở cho công nhân.

Để tránh tình trạng nhà đầu tư chạy dự án đầu tư công, Sở Xây dựng đề nghị các cơ quan quản lý Nhà nước cần kiểm tra thật kỹ năng lực tài chính của các nhà đầu tư trước khi quyết định giao triển khai dự án nhà ở cho công nhân khu công nghiệp.

Thực tế cho thấy, đã có hiện tượng nhiều nhà đầu tư không đủ năng lực tài chính nhưng vẫn tham gia vào các dự án này, dẫn tới kéo dài thời gian triển khai, gây lãng phí trong việc sử dụng đất và khai thác chính công trình đó.

Nguồn Báo Đà Nẵng


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới