Hủy
Bất động sản

Đồng Nai chuẩn bị mặt bằng để xây sân bay Long Thành

Thứ Sáu | 29/03/2013 14:27

Theo quy hoạch, sân bay này có tổng diện tích 5.000ha. Sẽ có gần 5.400 hộ dân phai giải tỏa để thực hiện dự án.
 

Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai, vừa qua UBND tỉnh này đã họp với các sở ngành và đơn vị đầu tư Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành) để bàn các bước triển khai dự án trong thời gian tới.​

Theo quy hoạch, sân bay Long Thành có tổng diện tích 5.000 ha thuộc các xã: Long Phước, Bàu Cạn, Long An, Bình Sơn, Suối Trầu và Cẩm Đường thuộc huyện Long Thành.

Để thực hiện dự án này, sẽ có gần 5.400 hộ với trên 17.000 nhân khẩu bị giải tỏa, trong đó hơn 3.000 hộ phải giải tỏa trắng.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Trần Văn Vĩnh nhấn mạnh, để năm 2015, dự án sẽ khởi công và năm 2020 bắt đầu đi vào khai thác chuyến bay đầu tiên như kế họach đã dự kiến, ngay từ bây giờ phải triển khai công tác bồi thường, tái định cư.

Theo tính toán từ cuối năm 2009, tổng kinh phí bồi thường, tái định cư cho các hộ dân bị giải tỏa khi thu hồi đất cho sân bay Long Thành là khoảng gần 7.500 tỷ đồng. Từ đó đến nay, do trượt giá và cần thêm kinh phí để xây nhà tái định cư phục vụ dự án nên số tiền này tăng lên đến gần 10.000 tỷ đồng.

Được biết, người dân nằm trong khu vực dự án không bị giải tỏa trắng sẽ được bố trí tái định cư tại các khu dân cư: xã Bình Sơn, An Lâm, Long An và Lộc An. 4 khu dân cư trên có tổng diện tích gần 550 ha, giải quyết cho gần 59.000 người sinh sống.

Nguồn Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới