Hủy
Bất động sản

Dự kiến giá cho thuê nhà ở công vụ cao nhất 5.700 đồng/m2/tháng

Thứ Tư | 23/05/2012 21:46

Đối với nhà ở chung cư có thang máy dự kiến là 5.700 đồng/m2/tháng, không có thang máy và các loại nhà ở khác là 3.400 đồng/m2/tháng.
 

Bộ Xây dựng vừa có Văn bản gửi Văn phòng Chính phủ về dự thảo Quyết định về việc quản lý, bố trí cho thuê nhà ở công vụ của Chính phủ.

Theo đó, đối tượng là Cán bộ, công chức được điều động, luân chuyển công tác từ địa phương về làm việc tại các cơ quan Đảng, Nhà nước và các tổ chức chính trị - xã hội. Bí thư, Phó bí thư, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân, Chủ tịch Hội đồng nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được điều động, luân chuyển công tác về làm việc tại các cơ quan Đảng, Nhà nước và các tổ chức chính trị - xã hội cấp Trung ương ở thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Điều kiện là người chưa có nhà ở thuộc sở hữu của mình, chưa được mua, thuê hoặc thuê mua nhà ở xã hội tại thành phố nơi đến công tác.

Giá thuê dự kiến cao nhất 5.700 đồng/m2/tháng

Theo quy định, giá cho thuê nhà ở bao gồm chi phí quản lý vận hành và chi phí bảo trì (không tính tiền sử dụng đất, chi phí khấu hao vốn đầu tư xây dựng và không bao gồm tiền sử dụng các dịch vụ về điện, nước, điện thoại, internet, trông giữ xe và các dịch vụ khác mà người thuê sử dụng). Trong đó, chi phí quản lý vận hành được xác định theo giá dịch vụ quản lý vận hành nhà ở do Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh quy định. Giá cho thuê đối với từng loại nhà ở cụ thể như sau:

Đối với nhà chung cư có thang máy là 5.700 đ/m2/tháng (trong đó: chi phí quản lý vận hành là 4.000đ/m2/tháng, chi phí bảo trì là 1.700 đ/m2/tháng).

Đối với nhà chung cư không có thang máy và các loại nhà ở khác là 3.400 đ/m2/tháng (trong đó: chi phí quản lý vận hành là 2.400đ/m2/tháng, chi phí bảo trì là 1.000 đ/m2/tháng).

Giá thuê được xem xét, điều chỉnh năm năm một lần.

Tiền sử dụng các dịch vụ điện, nước, điện thoại, internet, trông giữ xe và các dịch vụ khác do người thuê trực tiếp chi trả cho đơn vị cung cấp dịch vụ theo hợp đồng hai Bên ký kết.

Nguồn CafeF/TTVN


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới