Hủy
Bất động sản

Hà Nội đã bán được 5 nghìn căn hộ thu nhập thấp

Thứ Hai | 17/12/2012 07:44

Theo Thứ trưởng Bộ Xây dựng, trong số 15 nghìn căn hộ đã và đang triển khai có khoảng 5 nghìn căn hộ thu nhập thấp được bán ra thị trường.
 

Cả nước hiện có gần 90 triệu dân, trong đó 30 triệu dân số sống ở đô thị. Thống kê tại Hà Nội và TPHCM, hiện vẫn có gần 200 nghìn hộ ở dưới 5m2/người. Hà Nội chỉ mới bán được 5 nghìn căn trong tổng số 15 nghìn căn hộ thu nhập thấp, trong khi có 4 triệu hộ gia đình trong diện thu nhập thấp được phép mua nhà. Như vậy, tổng số căn hộ thu nhập thấp chỉ đáp ứng được 0,5% nhu cầu.

Tuy nhiên, thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam cũng thừa nhận, Chính phủ quy định người dân Hà Nội có thể mua nhà ở bất kỳ khu vực nào, thế nhưng UBND Hà Nội lại quy định chỉ có người ở khu vực nào mới được mua các dự án trên địa bàn đó đã vô tình làm hạn chế số người mua.

Được biết, sắp tới Bộ Xây dựng sẽ trình Chính phủ nới rộng điều kiện được mua nhà thu nhập thấp như về thu nhập thì nới từ 4 triệu đồng/tháng lên 9 triệu/tháng, diện tích nhà ở hiện tại từ 5m2/người lên 8m2/người, được bán sau 5 năm…sẽ tạo ra một nguồn cầu rất lớn cho phân khúc này.

Nguồn VnMedia


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới