Hủy
Bất động sản

Hà Nội: Quy hoạch đường đê Ngọc Thụy -Thượng Thanh

Thứ Bảy | 01/12/2012 07:54

Khu vực được lập quy hoạch có chiều dài khoảng 4km, tổng diện tích đất nghiên cứu quy hoạch khoảng 1.798.660m2.
 

Ngày 30/11, Sở Quy hoạch-Kiến trúc Hà Nội phối hợp với UBND quận Long Biên và Công ty cổ phần Khai Sơn đã tổ chức công bố quy hoạch và bàn giao hồ sơ quy hoạch chi tiết xây dựng hai bên tuyến đường đê Ngọc Thụy-Thượng Thanh (quận Long Biên), tỷ lệ 1/500.

Theo quy hoạch, khu vực nghiên cứu nằm ở phía Tây Bắc quận Long Biên thuộc ranh giới hành chính các phường Ngọc Thụy, Thượng Thanh, Đức Giang, quận Long Biên (Hà Nội); phía Tây Nam giáp đê sông Đuống; phía và Tây Bắc giáp khu dân cư, các cơ quan, xí nghiệp, nhà máy, đất canh tác; phía Đông giáp đất canh tác; phía Đông Nam giáp các phường Ngọc Thụy, Thượng Thanh và Đức Giang (quận Long Biên).

Khu vực được lập quy hoạch có chiều dài khoảng 4km, tổng diện tích đất nghiên cứu quy hoạch khoảng 1.798.660m2, quy mô dân số trong phạm vi nghiên cứu cơ cấu quy hoạch trên 7 vạn người.

Quy hoạch sử dụng đất được bố trí theo các chức năng sử dụng các loại đất gồm đất dân dụng, đất cơ quan, đất ngoài dân dụng như an ninh quốc phòng, đất công trình hạ tầng kỹ thuật, đất cây xanh cách ly và mương thoát nước theo quy hoạch với tổng dân số dự kiến khoảng 17.000 người.

Trong khu vực nghiên cứu có khoảng 467 hộ với 1868 người nằm trong diện giải phong mặt bằng, di chuyển để thực hiện quy hoạch, dự kiến sẽ được tái định cư tại hai lô đất trong dự án.

Bố cục không gian quy hoạch kiến trúc cảnh quan-thiết kế đô thị dọc hai bên tuyến đường bố trí như sau: Các khu vực trọng tâm, tuyến, điểm nhấn và tầm nhìn quan trọng bố trí không gian cao tầng tiếp giáp với tuyến đường chính của thành phố và chiều cao giảm dần về phía khu vực làng xóm, đảm bảo phù hợp với cảnh quan chung.

Gắn kết khu nhà ở thấp tầng xây mới với khu nhà ở hiện có cải tạo chỉnh trang và không gian cây xanh, trường học, nhà trẻ. Tổ hợp các nhà ở cao tầng và công trình có chức năng công cộng đô thị tại bốn góc ngã tư tuyến đường cầu Chui-Đông Trù (đường vành đai 2) và tuyến đường 40m với chiều cao từ 9-19 tầng là điểm nhấn chính trong khu vực nghiên cứu, tạo điểm nhìn tốt cho các hướng đi qua nút ngã tư này.

Cụm các công trình có chức năng công cộng đô thị và cụm công trình có chức năng hỗn hợp tại vị trí không gian mở của khu vực công viên cây xanh, hồ điều hòa tại phường Thượng Thanh (nằm ngoài ranh giới nghiên cứu) với chiều cao từ 15-25 tầng là điểm nhấn quan trọng thứ hai trên trục đường.

Các công trình công cộng đô thị được bố trí hai bên trục đường kết hợp với không gian cây xanh và các công trình hỗn hợp, điểm nhấn cho không gian này là tổ hợp công trình 25 tầng tạo thành một quần thể gắn kết, hài hòa và hiện đại cho cả tuyến đường và khu vực.

Cụm công trình có chức năng hỗn hợp với chiều cao từ 22-33 tầng là điểm nhấn quan trọng thứ ba trên trục đường này đón hướng nhìn từ phía đường đê Ngọc Thụy đi vào khu vực dự án.

Công trình công cộng đô thị tại nút xoay khu đô thị mới Thượng Thanh với chiều cao khoảng 13 tầng là điểm nhấn thứ tư, có tính chất là điểm nhấn của khu vực đô thị Thượng Thanh cũng như điểm kết cho tuyến đường 40m.

Cụm công trình công cộng đô thị có chức năng là bệnh viện đặt tại vị trí gần ngã tư tiếp cận với khu vực khu vực công viên phường Ngọc Thụy.

Ngoài ra, các công trình trường học nhà trẻ, mẫu giáo có tầm cao khoảng 2-3 tầng được sắp xếp hài hòa tạo không gian kiến trúc linh hoạt giữa các khu vực hiện có cải tạo chỉnh trang và không gian kiến trúc hiện đại xây mới.

Trong khu vực nghiên cứu có tuyến mương quy hoạch và hệ thống hành lang bảo vệ tuyến ống dẫn dầu kết hợp hài hòa với các khu công viên đô thị và hệ thống cây xanh, thể dục thể thao, vườn hoa trong các công trình tạo nên một không gian kiến trúc xanh gắn kết cải thiện môi trường sống cho khu vực cũng như toàn quận.

Ngoài ra, Quy hoạch chi tiết xây dựng hai bên tuyến đường đê Ngọc Thụy-Thượng Thanh, tỷ lệ 1/500 cũng quy hoạch hệ thống hạ tầng kỹ thuật như hệ thống giao thông, cấp thoát nước, vệ sinh môi trường, quy hoạch cấp điện và thông tin liên lạc...

Nguồn TTXVN


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới