Hủy
Bất động sản

Hà Nội quyết dùng đất dự án tỷ đô làm bến xe

Thứ Sáu | 21/06/2013 16:20

Theo Sở Giao thông Vận tải, chủ trương sử dụng đất dự án chưa triển khai làm bến xe đã có, trước mắt là giảm tải cho bến xe Mỹ Đình.
 

Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cũng cho biết, chủ trương sử dụng đất dự án bất động sản Ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội cho biết, Sở mới nhận được công văn của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đồng ý về mặt chủ trương sử dụng quỹ đất của các dự án bất động sản chưa triển khai để làm bến xe tạm, nên chưa có kế hoạch cụ thể.

Tuy nhiên, theo ông Linh, Sở GTVT không quản lý quỹ đấy, không nắm quy hoạch, nên để triển khai được chủ trương của thành phố cần có sự phối hợp của các Sở ngành khác cùng tham gia rà soát, lựa chọn vị trí đất phù hợp.

Về khu vực có thể sẽ ưu tiên trưng dụng vị trí đất chưa xây dựng để làm bến xe, ông Linh cho hay, vì chưa có kế hoạch nên hiện giờ cung chưa thể nói được gì nhiều.

Cũng theo ông Linh, trước tình trạng bến xe quá tải, trong các báo cáo của mình ông đã không ít lần đề xuất UBND thành phố tạm trưng dụng các vị trí đất dự án bất động sản chưa xây dựng để làm bến xe, nay mới được thành phố đồng ý về mặt chủ trương. Nhưng để làm được cần thêm thời gian.

Về khu vực được ưu tiên lựa chọn dự án trưng dụng để làm bến xe tạm, theo ông Linh tới nay chưa có kế hoạch cụ thể. "Tuy nhiên, trước mắt yêu cầu cấp thiết là phải mở rộng diện tích bến xe Mỹ Đình, để giảm tải cho bến xe này", ông Linh nói thêm.

Trong khi, theo một lãnh đạo khác của Sở GTVT Hà Nội, việc sử dụng đất dự án để làm bến xe tạm là không hề đơn giản, vì còn tùy thuộc vào chủ đầu tư dự án đó có đồng ý hay không, giá thuê thế nào, nguồn nào trả… đấy là những vấn đề không hề đơn giản.

Trước đó, trước tình trạng quá tải của các bến xe trên địa bàn Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã có văn bản chỉ đạo về việc quản lý đầu tư, hoạt động các bến xe, bãi đỗ xe trên địa bàn.

Theo đó, Chủ tịch Thành phố yêu cầu Sở Giao thông Vận tải khẩn trương rà soát, đưa ra phương án tổ chức, sắp xếp các tuyến xe khách tại các bến xe; phối hợp với Sở Quy hoạch Kiến trúc rà soát quy hoạch, bổ sung thêm bến xe mới ở vùng ngoài vành đai 3 đến vành đai 4.

Đặc biệt, Chủ tịch Thành phố Hà Nội yêu cầu, trước mắt các cơ quan chức năng phải rà soát quỹ đất của các dự án bất động sản chưa đầu tư, vận động, khuyến khích đầu tư bến xe tạm để giải quyết nhu cầu bến xe, nhưng yêu cầu phải thực hiện đầy đủ các thủ tục, đủ điều kiện hoạt động của bến xe khách liên tỉnh, phải có giấy phép cũng như chấp hành đầy đủ các quy định về an toàn giao thông, cháy nổ.

Được biết, các lô đất bỏ không nhiều năm ở khu vực vành đai 3 đến vành đai 4 đều rất giá trị. Có nhiều dự án lên tới nửa tỷ USD nhưng để trồng rau muống nhiều năm nay gây bức xúc cho dư luận.

Nguồn Đất Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới