Hủy
Bất động sản

Hàn Quốc hỗ trợ Việt Nam nâng cao năng lực điều hành thị trường bất động sản

Thứ Năm | 06/12/2012 10:19

Phía Hàn Quốc sẽ hỗ trợ tăng cường năng lực điều hành, hoạch định các chính sách liên quan đến nhà ở và thị trường bất động sản Việt Nam.
 

Sáng ngày 4/12/2012 tại trụ sở cơ quan Bộ Xây dựng, đã diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Cục Quản lý Nhà và Thị trường Bất động sản – Bộ Xây dựng và Công ty Bảo lãnh nhà ở Hàn Quốc.

Phát biểu trong buổi Lễ, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam cho biết, Bộ Xây dựng với vai trò là cơ quan quản lý nhà nước đối với thị trường bất động sản đã đẩy mạnh hợp tác với nhiều quốc gia và các tổ chức quốc tế trong việc hoàn thiện khung pháp lý cho lĩnh vực phát triển, quản lý nhà và kinh doanh bất động sản.

Đặc biệt, Hàn Quốc là một trong những quốc gia đã hỗ trợ Bộ Xây dựng rất tích cực trong việc xây dựng hệ thống pháp luật về nhà ở và thị trường bất động sản như : phát triển nhà ở xã hội, xây dựng quỹ tiết kiệm nhà ở…

Đồng thời, Hàn Quốc cũng là một trong số những quốc gia đứng đầu về số lượng doanh nghiệp đầu tư vào các dự án bất động sản tại Việt Nam.

Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam đã đánh giá rất cao mong muốn của Công ty Bảo lãnh nhà ở Hàn Quốc cùng hợp tác với Cục Quản lý Nhà và Thị trường Bất động sản, nhằm phát triển và xúc tiến các hoạt động trao đổi kỹ thuật cũng như kinh nghiệm về hệ thống bán nhà hình thành trong tương lai, và hệ thống bảo lãnh nhà ở; qua đó tăng cường sự hợp tác song phương...

Về phía Hàn Quốc, ông Kwangpyo Hong khẳng định, chương trình hợp tác giữa hai bên sẽ đóng góp cho việc tăng cường năng lực điều hành, hoạch định các chính sách liên quan đến nhà ở và thị trường bất động sản Việt Nam.

Nguồn Bộ Xây dựng


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới