Hủy
Bất động sản

Hoãn vô thời hạn vụ kiện chủ đầu tư Keangnam

Thứ Sáu | 26/09/2014 13:46

Vụ kiện chủ đầu tư Công ty TNHH một thành viên Keangnam Vina lại tiếp tục bị hoãn xử do vắng Hội thẩm Nhân dân.
 

Ngày 26/9, TAND quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) mở phiên tòa xét xử vụ tranh chấp mua bán căn hộ giữa nguyên đơn là ông Nguyễn Mạnh Hà (chủ căn hộ B3504 ở tòa nhà Keangnam, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) và bị đơn là Cty TNHH MTV Keangnam Vina.

Tuy nhiên, với lý do vị hội thẩm nhân dân vắng mặt, người dự bị cũng không đến nên phiên tòa lại tiếp tục bị hoãn lại. Chủ tọa phiên tòa đã cố gắng liên hệ bằng điện thoại nhưng không được. Sau khoảng 1 tiếng đồng hồ chờ đợi, chủ tọa tuyên bố hoãn tòa. Sau khi bị hoãn, phiên toà chưa có ngày dự kiến mở lại.

Trước đó, ngày 8/9 Tòa án nhân dân quận Nam Từ Liêm cũng đã ra quyết định tạm hoãn phiên tòa này với lý do nguyên đơn vắng mặt tại phiên tòa.

Cách đó hơn 2 năm, vào ngày 16/7/2012, Tòa án Nhân dân (TAND) huyện Từ Liêm đã thụ lý đơn khởi kiện của một nhóm cá nhân đề gồm 7 khách hàng đã ký 10 hợp đồng mua 10 căn hộ của Keangnam. Trong số này có 7 hợp đồng đã hoàn thành toàn bộ nghĩa vụ thanh toán và đã nhận bàn giao căn hộ.

Theo đơn khởi kiện của cư dân, trong việc mua bán căn hộ cách đây 3 năm, Keangnam đã không trung thực và giao nhà thiếu diện tích so với hợp đồng, trái quy định pháp luật.

Trung bình với mỗi căn hộ khởi kiện, người mua cho rằng bị thiệt hại khoảng 1 tỷ đồng cho những phần diện tích thuộc sở hữu chung.

Do vậy, các hộ dân khởi kiện đề nghị TAND huyện Từ Liêm tuyên vô hiệu toàn bộ Hợp đồng bán căn hộ đã ký với Công ty TNHH một thành viên Keangnam -Vina và xử lý hậu quả hợp đồng bị vô hiệu theo quy định của pháp luật.

Nguồn Bizlive


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới