Hủy
Bất động sản

Khánh thành 4 dự án trọng điểm quốc gia trong ngày 4/1/2015

Thứ Sáu | 26/12/2014 15:10

Đây là những dự án trọng điểm quốc gia, được đầu tư bằng nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.
 

Bộ Giao thông vận tải (Bộ GTVT) sẽ tổ chức khánh thành, đưa vào sử dụng 4 dự án: Nhà khách VIP A, Nhà ga hành khách T2 - Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, cầu Nhật Tân và đường dẫn hai đầu cầu, đường nối sân bay Nội Bài đến cầu Nhật Tân vào ngày 4/1/2015, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết tại buổi họp báo sáng nay 26/12.

Đây là những dự án trọng điểm quốc gia, được đầu tư bằng nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Thanh Vân, Tổng Giám đốc Ban QLDA 85 cho biết, Các hạng mục thi công chính của Dự án xây dựng cầu Nhật Tân vả đường hai đầu cầu, Dự án đường nối sân bay Nội Bài đến cầu Nhật Tân đã hoàn thành đủ điều kiện để đưa vào vận hành, khai thác.

Hiện Dự án xây dựng cầu Nhật Tân và đường hai đầu cầu đang khẩn trương thực hiện các hạng mục còn lại của 3 gói thầu và sẽ hoàn thành vào ngày 31/12/2014. Tư vấn và Nhà thầu sẽ tiếp tục hoàn thiện một số hạng mục phụ như vỉa hè, các hạng mục tại đảo nút giao Phú Thượng...

Đối với Dự án xây dựng Nhà ga hành khách T2, ông Đỗ Tất Bình, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, Nhà thầu TVJV đã cơ bản hoàn thành xây dựng Nhà ga T2 theo đúng tiến độ đề ra. Ban QLDA Nhà ga T2 Nội Bài cũng đã tổ chức bàn giao cho Cảng hàng không quốc tế Nội Bài để tiếp thu và quản lý khai khác Nhà ga. Hiện Nhà thầu đang tiếp tục rà soát, hoàn thiện các hạng mục xây dựng và một số hạng mục phụ trợ.

Việc khánh thành và đưa vào sử dụng Nhà khách VIP A cùng với Nhà ga quốc tế  T2 có ý nghĩa rất quan trọng và tạo bước phát triển mới đối với Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài.

Nguồn DVO/Cổng TTĐT Bộ GTVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới