Hủy
Bất động sản

Knight Frank: Bất động sản công nghiệp sẽ phục hồi mạnh vào 2025

Cẩm Tú Thứ Sáu | 04/10/2024 16:42

Cạnh tranh giữa các chủ nhà xưởng cho thuê sẽ tạo ra môi trường thuận lợi cho khách thuê. Ảnh: BW

 
 
Sang năm 2025, dự báo thị trường bất động sản công nghiệp sẽ phục hồi đáng kể.

Theo nhận định của Knight Frank, năm nay nhà đầu tư tiếp cận thị trường một cách thận trọng nhưng thị trường vẫn xuất hiện một số dấu hiệu phục hồi. Nguồn cung nhà xưởng và kho bãi tiếp tục tăng, trong đó diện tích nhà xưởng xây sẵn tăng thêm 2% (khoảng 92.000 m2) và nhà kho xây sẵn tăng thêm 3% (khoảng 174.400 m2) so với quý trước. Việc nguồn cung cải thiện, cùng với sự tăng nhẹ của giá chào thuê, cho thấy niềm tin ngày càng lớn của doanh nghiệp vào triển vọng dài hạn của thị trường.

 

Ông Alex Crane, Giám đốc Điều hành Knight Frank Việt Nam chia sẻ: “Nhà xưởng xây sẵn tiếp tục được phát triển và khai thác là một tín hiệu tích cực, giúp khách thuê có thêm lựa chọn khi cân nhắc Việt Nam như một điểm đến phù hợp để đầu tư hoặc mở rộng kinh doanh. Cạnh tranh giữa các chủ nhà xưởng cho thuê sẽ tạo ra môi trường thuận lợi cho khách thuê cũng như kích thích tăng trưởng. Hiện có rất nhiều lựa chọn thuê mặt bằng công nghiệp, gồm cả những dự án có chứng nhận bảo vệ môi trường. Điều này sẽ giúp Việt Nam hội nhập ngày càng tốt hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu.”

“Thị trường kho bãi cũng gặp một số khó khăn do tăng nguồn cung và giảm hấp thụ, tuy nhiên chúng tôi tin rằng triển vọng từ trung đến dài hạn của bất động sản công nghiệp ở miền Nam vẫn rất khả quan, với nhiều dự án chất lượng cao có giá thuê phải chăng. Đa phần thị trường kho bãi miền Nam phụ thuộc vào nhu cầu xuất khẩu và tăng trưởng tiêu dùng nội địa. Theo chúng tôi nhận định, khi năm 2024 trôi qua và các kỳ bầu cử trên khắp thế giới khép lại, đặc biệt là bầu cử Tổng thống Mỹ, chúng ta sẽ có một định hướng rõ ràng hơn cho nhu cầu xuất khẩu năm 2025, và kéo theo đó là nhu cầu mặt bằng kho bãi ở miền Nam tăng lên”, ông Crane bổ sung.

Phân khúc bất động sản khu công nghiệp cũng có dấu hiệu tăng trưởng, đạt tỷ lệ hấp thụ thuần 83 ha trong Quý III, tăng 14,7% so với Quý II, nhưng giảm 36,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Các tỉnh Long An, Bà Rịa-Vũng Tàu và Bình Dương đang nổi lên như điểm sáng đầu tư, thu hút nhiều doanh nghiệp, ngành nghề đa dạng. Việc phát triển các khu công nghiệp mới, chẳng hạn như KCN Nam Tân Tập ở tỉnh Long An, dự kiến sẽ góp phần tăng sức hấp dẫn của khu vực miền Nam đối với các nhà đầu tư.

Sang năm 2025, dự báo thị trường bất động sản công nghiệp sẽ phục hồi đáng kể. Việc hoàn thành một số dự án bị trì hoãn lâu nay, cùng với tín nhiệm ngày càng tăng từ phía nhà đầu tư, được kỳ vọng sẽ thúc đẩy nhu cầu đất công nghiệp tăng cao. Vị trí chiến lược của vùng, sự cải thiện về cơ sở hạ tầng, và chính sách ưu đãi sẽ tiếp tục đóng vai trò then chốt nhằm thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài cũng như thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới