Hủy
Bất động sản

Nha Trang: Thời cơ bất động sản siêu sang đã chín muồi

Hoàng Kim Thứ Năm | 04/08/2022 15:00

Nha Trang với dải bờ biển xanh và núi non trùng điệp trở thành điểm đầu tư hấp dẫn cho dòng bất động sản nghỉ dưỡng.

Nhiều nhà đầu tư cũng cho rằng thị trường Nha Trang hiện đang là thị trường vô cùng tiềm năng cho phân khúc bất động sản hạng sang.
 

Các chuyên gia đánh giá xu hướng đầu tư mới sẽ hướng về các địa phương nơi giá đất chưa bị đẩy lên “quá nóng” và có nhiều câu chuyện riêng thuận lợi, đặc biệt gắn liền với xu hướng hồi phục mạnh mẽ của du lịch sau mùa dịch, mở ra những quỹ đạo đầu tư mới mẻ trong nửa cuối 2022 và đầu năm 2023. Những khu vực được điểm tên gồm có: Nha Trang,  Vũng Tàu, Long An,... và nhiều khu vực khác.

Thị trường bất động sản Nha Trang cũng đang dần nóng lên?

Trong buổi tọa đàm “Bức tranh đầu tư và làn sóng bất động sản siêu sang ở Nha Trang”, PGS-TS Kinh tế Trần Đình Thiên đánh giá rằng sau 2 năm dịch, năng lực cầm cự của Việt Nam rất tốt nhờ đó tốc độ phục hồi cũng rất nhanh. Chính phủ cũng ghi nhận qua năm 2022, gần như nền kinh tế của thế giới đang trầm lắng và suy thoái, riêng các chỉ số dự đoán kinh tế của Việt Nam vẫn cho thấy tình hình sáng lạn. Không chỉ còn là trạng thái “đang phục hồi trở lại” nữa, Nha Trang và một số địa phương khác như Quảng Ninh, Thanh Hóa, Phú Quốc ngay trong những giai đoạn căng thẳng nhất thì công cuộc đầu tư vào bất động sản vẫn đang được tiếp tục, cả từ phía các chủ đầu tư và phía các nhà đầu tư. Đơn cử như khu shophouse Vega Continental Shopping Plaza cận kề Gran Meliá Nha Trang được chủ đầu tư KDI Holdings và tổng thầu Hyundai khởi công vào đầu mùa dịch nay đã bắt đầu bàn giao đúng tiến độ; hạng mục cảnh quan, artwork dự kiến hoàn thiện vào tháng 11/2022.

PGS-TS Trần Đình Thiên nhận định rằng Nha Trang cũng là điểm rất “nóng” bên cạnh Hà Nội, TP.HCM và Quảng Ninh, thu hút nguồn đầu tư lớn. Nhưng, Nha Trang không phải là điểm đến của những nhu cầu đầu tư ngắn hạn, lướt sóng, mà dành cho những nhà đầu tư có tính chiến lược và coi trọng sự bền vững cao. Khu vực Bắc Vân Phong hiện đang có sự hiện hữu của rất nhiều chủ đầu tư lớn, như KDI Holdings. Bên cạnh đó, khu vực này cùng với Phú Quốc cũng đang tạo nên một chuỗi điểm nóng trên thị trường bất động sản. Nếu không nhanh tay thì thị trường Nha Trang cũng sẽ trở nên chật chội như Hà Nội và TP.HCM:“Thị trường bất động sản du lịch là nơi mà các nhà đầu tư hoàn toàn có thể đặt lòng tin vào, trong đó Nha Trang là một điểm lựa chọn có ý nghĩa nhất.” PGS-TS Trần Đình Thiên chia sẻ.

Sự xuất hiện của những dự án quần thể khổng lồ như Vega City Nha Trang thể hiện sức hút và tiềm năng lớn mạnh của Nha Trang.
Sự xuất hiện của những dự án quần thể khổng lồ như Vega City Nha Trang thể hiện sức hút và tiềm năng lớn mạnh của Nha Trang.

Bất động sản nghỉ dưỡng siêu sang và bài toán đầu tư tại Nha Trang

Theo Nghị quyết số 42/NQ-CP, đến năm 2030, Khánh Hòa sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung Ương trên cơ sở phát huy cao độ tiềm năng và lợi thế biển. Bàn về thông tin này, PGS - TS. Trần Đình Thiên cho rằng Nha Trang đang sở hữu những lợi thế vô cùng lớn về vị trí khi cách sân bay Tuy Hòa 40km, phía trên có sân bay Buôn Mê Thuật và ngay cạnh là cảng hàng không quốc tế Cam Ranh. Đồng thời, vị trí sát Ninh Thuận và Phú Yên - 2 điểm du lịch tuyệt đẹp, góp phần mang lại cho Nha Trang nhiều thuận lợi về nguồn khách du lịch. Đặc biệt, khu vực Bắc Nha Trang với điểm mở phía bắc hướng tới Ninh Hòa là vùng biển đẹp, nơi đây được dự đoán sẽ là khu vực diễn ra cuộc cạnh tranh đầu tư khốc liệt.

Sau thời kỳ “bão giá” bất động sản tại nhiều địa phương vừa qua, giờ đây nhiều nhà đầu tư đã bắt đầu “tỉnh ngộ” và sắp xếp lại danh mục đầu tư của mình. Một quỹ đạo đầu tư mới đang dần hình thành dựa trên tầm nhìn dài hạn và những giá trị bền vững hơn. Trong đó, phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng bị ít nhiều lãng quên trong mùa dịch, nay nhờ dư địa tăng trưởng lớn song song với xu hướng du lịch hồi phục mạnh mẽ, đang được các nhà đầu tư lão luyện âm thầm nhanh tay lựa chọn trước khi dòng tiền thông minh ồ ạt kéo đến. Các chuyên gia cho rằng, đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng đặc biệt là phân khúc cao cấp, hạng sang, nhà đầu tư cần có tầm nhìn chiến lược, qua đó chú ý trước tiên là vị trí và tình hình thị trường tại khu vực, mô hình sản phẩm có khả năng được hấp thụ tốt không, sau cùng mới là giá bán, bởi khoản đầu tư cho bất động sản nghỉ dưỡng đa phần là trung đến dài hạn. Lựa chọn một sản phẩm tốt, bền vững là nhà đầu tư đã hoàn thành được 50% nhiệm vụ; và bất đông sản hạng sang được ví như một bình rượu quý, khó có thể sở hữu những càng để lâu càng giá trị.

Nói về vấn đề chọn khu vực phía Bắc Nha Trang và chọn phân khúc nghỉ dưỡng siêu cao cấp để tiên phong, bà Đậu Thị Như Linh - PTGĐ của Phoenix Property - đơn vị tư vấn và quản lý dự án Gran Meliá Nha Trang - chia sẻ: “Chúng tôi đến những vùng đất tuyệt đẹp như Mallorca của Tây Ban Nha, Positano của Ý, Santorini tại Hy Lạp và điều làm chúng tôi ấn tượng đó là sự xuất hiện của rất nhiều nhà hàng và khu nghỉ dưỡng nổi tiếng thu hút giới siêu giàu. Việt Nam chúng ta có 1 trong 10 vịnh biển đẹp nhất hành tinh là Nha Trang nhưng lại chưa được khai thác và tận dụng triệt để. Bỏ qua khu vực trung tâm vốn đã quá quen thuộc và chật chội, Bắc Nha Trang là mảnh đất đầy tiềm năng. Xét về lực cầu, người ta quan ngại về sự suy thoái sau đại dịch, nhưng đó là câu chuyện của phân khúc tầm trung bình và thấp, còn tại phân khúc siêu cao cấp, các mặt hàng nói chung không riêng gì bất động sản đều ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ do bị nén quá lâu. Đặc biệt là bất động sản, bất động sản siêu sang sẽ luôn là trung tâm của giới tài phiệt trên toàn thế giới và Việt Nam không nằm ngoại lệ. Gran Meliá Nha Trang là một bước đi tiên phong và can đảm của KDI Holdings khi chúng tôi nhìn thấy thị trường bắt đầu sẵn sàng cho những bước tiến mới về chất lượng bất động sản và “quả ngọt” sẽ đến với những người biết nắm cơ hội tai giai đoạn chân song này.”

Gran Meliá Nha Trang được xây dựng như một “bán đảo tỷ phú” mô phỏng hoàn hảo hòn đảo thượng lưu Indian Creek của Mỹ.
Gran Meliá Nha Trang được xây dựng như một “bán đảo tỉ phú” mô phỏng hoàn hảo hòn đảo thượng lưu Indian Creek của Mỹ.

Xét trên góc độ đầu tư, nhiều nhà đầu tư cũng cho rằng thị trường Nha Trang hiện đang là thị trường vô cùng tiềm năng cho phân khúc bất động sản hạng sang. Nhắc đến phân khúc này, bà Phạm Thị Hoàng Nhung– một nhà đầu tư cho rằng : “Chúng tôi đánh giá cao Gran Meliá Nha Trang xét trên khía cạnh đầu tư dài hạn và bền vững. Tiếp đó là vị trí dự án, tựa núi, chạm biển lại vừa gần trung tâm chỉ 15 phút lái xe. Hệ thống tiện ích của Gran Meliá Nha Trang cũng thừa kế cả những tiện ích vui chơi, giải trí, nghệ thuật của khu mua sắm Vega Continental Shopping Plaza nằm trong cùng quần thế Vega City Nha Trang. Với những lợi thế đó và đơn giá chỉ bằng 1 nửa hoặc 1/3 những vị trí “nóng” tại Việt Nam năm 2021, đã bao gồm nội thất nhập khẩu từ Ý, Tây Ban Nha… thì tôi đánh giá đây là sản phẩm cực kỳ đáng để sở hữu, tận hưởng và yên tâm nắm giữ”.

Không chỉ sở hữu vị trí sát biển duy nhất tại Nha Trang, “đảo tỉ phú” Gran Meliá Nha Trang còn mang đến những trải nghiệm, dịch vụ xa xỉ, để nâng tầm trải nghiệm sống cho khách hàng. Cụ thể, cư dân của “đảo tỷ phú” này sẽ tận hưởng những trải nghiệm “để đời” như yến tiệc tại gia cùng đầu bếp 5 sao, thưởng thức rượu whisky trăm tuổi, tham dự liên hoan phim Cannes 2023, hay trượt tuyết đỉnh núi và bay trực thăng riêng ngắm dãy Alps phía Nam tại New Zealand… Tại cuộc thi IPA (International Property Awards), Vega City Nha Trang vinh dự được xướng tên tại 04 hạng mục tiêu biểu. Cùng với đó, Phoenix Property được vinh danh tại hạng mục giải thưởng Đơn vị Tư vấn dịch vụ Bất Động Sản tốt nhất & Đơn vị Tư vấn tiếp thị Bất động sản tốt nhất.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới