Hủy
Bất động sản

Những điểm nhấn giúp Bất động sản sinh thái phía Đông TP.HCM hấp dẫn đầu tư

Nam Minh Thứ Sáu | 27/08/2021 17:00

Dòng vốn đầu tư bất động sản tiếp tục tìm đến các khu vực vệ tinh, đặc biệt là phía Đông với quỹ đất dồi dào và hạ tầng phát triển. Ảnh: DKRA.

Bất động sản sinh thái phía Đông Sài Gòn vẫn giữ đà tăng trưởng tích cực, hấp dẫn giới đầu tư, đơn cử khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City.
 

Hấp lực đô thị sinh thái phía Đông

Dòng vốn đầu tư bất động sản tiếp tục tìm đến các khu vực vệ tinh, đặc biệt là phía Đông với quỹ đất dồi dào và hạ tầng phát triển. Chỉ trong 6 tháng đầu năm, báo cáo của hãng DKRA Vietnam cho thấy Đồng Nai tiếp tục dẫn đầu nguồn cung và lượng tiêu thụ toàn thị trường khi chiếm đến 59% lượng cung nhà phố và biệt thự trong quý II. Trong đó sự quan tâm của khách hàng tập trung vào những dự án đô thị sinh thái quy mô lớn, quy hoạch bài bản của những đơn vị uy tín.

Nhà phố, biệt thự tại các dự án sinh thái quy mô như Aqua City vẫn giữ “nhiệt” trong bối cảnh thị trường biến động
Nhà phố, biệt thự tại các dự án sinh thái quy mô như Aqua City vẫn giữ “nhiệt” trong bối cảnh thị trường biến động. 

Lý giải điều này, các chuyên gia nhận định, đại dịch và chất lượng cuộc sống ngày càng tăng đã làm thay đổi rõ rệt quan điểm về nhà ở cũng như lối sống thường ngày. Nhu cầu về không gian rộng rãi, trong lành hơn cũng đồng thời gia tăng đáng kể. Vì vậy theo phân tích, thị trường tiếp tục sẽ ghi nhận đà tăng trưởng của các dự án sinh thái đi kèm các tiện ích hoàn chỉnh.

Đơn cử có thể đến Khu đô thị sinh thái thông Aqua City vẫn đang chứng kiến tỉ lệ hấp thụ sản phẩm ở mức khả quan dù trong mùa giãn cách do COVID -19, các sự kiện giới thiệu sản phẩm chỉ diễn ra trên nền tảng trực tuyến.

Theo giới đầu tư, sức hấp dẫn của khu đô thị này chính là quy mô lên đến 1.000 ha, đi cùng hệ sinh thái tiện ích đẳng cấp 5 sao theo mô hình “All in One” như tổ hợp quảng trường – bến du thuyền; trung tâm thể thao đa năng, trung tâm thương mại - giải trí - dịch vụ quy mô, khách sạn, resort, bệnh viện đa khoa, trường học liên cấp tiêu chuẩn quốc tế.

Aqua City kỳ vọng kiến tạo thành phố “trên bến, dưới thuyền” sầm uất hàng đầu khu vực
Aqua City kỳ vọng kiến tạo thành phố “trên bến, dưới thuyền” sầm uất hàng đầu khu vực.

Ông Nguyễn Anh Tú, Phó Tổng thư ký Hội Môi giới bất động sản chia sẻ, “sống xanh” đang là xu hướng phổ biến trên thế giới và tại Việt Nam. Khái niệm “sống xanh” không chỉ là sống tại những nơi có không gian xanh của cây cỏ mà còn là sống trong một ngôi nhà đầy đủ tiện nghi, môi trường trong lành và cộng đồng văn minh… Đặc biệt, những dự án xanh, tích hợp công nghệ cung cấp môi trường sống và làm việc tốt, giúp cư dân tiết kiệm chi phí sử dụng năng lượng, thuện tiện di chuyển sẽ dễ dàng thu hút khách hàng.

Hạ tầng là ưu thế vượt trội

Cùng với việc dồn lực để phát triển thành phố Thủ Đức, TP.HCM đang tập trung nguồn lực để đầu tư hạ tầng giao thông cho phía Đông, tăng kết nối liên vùng nhằm tận dụng tối đa lợi ích mà sân bay Long Thành mang lại. Tiêu biểu như đẩy nhanh tiến độ tuyến vành đai 3, mở rộng cao tốc TP.HCM- Long Thành – Dầu Giây từ 4 lên 8 làn xe với tổng nguồn vốn hơn 11.500 tỉ đồng.

Đồng Nai cũng sốt sắng với hàng loạt công trình trọng điểm, đặc biệt là tuyến Hương lộ 2 nối vào cao tốc Long Thành rút ngắn thời gian di chuyển từ Đồng Nai về TP.HCM  hay sân bay Long Thành chỉ còn khoảng 15 phút; loạt cao tốc và vành đai kết nối các tỉnh Đông Nam Bộ...

Cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây sẽ được mở rộng từ 4 lên 8 làn xe
Cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây sẽ được mở rộng từ 4 lên 8 làn xe.

Sân bay quốc tế Long thành được xem là động lực tăng trưởng thế kỉ của khu vực phía Đông. Có công suất thiết kế 100 triệu lượt khách, siêu sân bay này không chỉ tác động đến Việt Nam mà còn có sức ảnh hưởng với cả khu vực Đông Nam Á bởi sẽ cạnh tranh với sân bay Changi, Seoul, Kansai. Theo các chuyên gia, dễ hiểu khi các nhà đầu tư bất động sản phải nắm bắt ngay cơ hội mấy chục năm mới có một lần này.

Không chỉ có hạ tầng thuận tiện, sức hút của phía Đông còn nằm ở mức giá khá mềm, quỹ đất rộng lớn cùng điều kiện thiên nhiên đặc sắc. Đặc biệt, các dự án như Aqua City còn gây sốt nhờ lợi thế giáp sông. Theo đánh giá của Savills, giá bán bất động sản ven sông, đảo trên thế giới như Thượng Hải, Sydney, HongKong... thường cao hơn từ 10 - 50% so với dự án khác. Đó là nhờ sự khan hiếm về quỹ đất phát triển, môi trường cảnh quan đi kèm với sự vượt trội về yếu tố phong thủy cho cư dân.

Cơ hội đầu tư hấp dẫn

Chưa bao giờ các gói ưu đãi kích cầu thị trường được doanh nghiệp Bất động sản tung ra nhiều và thoáng như hiện nay. Theo đó, trong tháng 8 và tháng 9, chỉ với 5% vốn đầu tư ban đầu, khách hàng đã có thể sở hữu bất động sản tại Aqua City và hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn như cam kết lãi suất đến 7.5%/năm, chiết khấu 4% giá trị sản phẩm theo lịch vay ngân hàng; ưu đãi Loyalty 1 - 5%...

Cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây sẽ được mở rộng từ 4 lên 8 làn xe

Nhà phố sang trọng giữa lòng đô thị đảo Phượng Hoàng, Aqua City.

Các chuyên gia nhận định, việc doanh nghiệp Bất động sản đưa ra các gói kích cầu lớn cho thấy sự sẵn sàng chia sẻ lợi nhuận với khách hàng trong thời điểm khó khăn. Khách hàng sẽ rất khó tiếp cận các chính sách bán hàng hấp dẫn như vậy trong tương lai. Vì vậy đây là thời điểm lý tưởng để xuống tiền sở hữu những sản phẩm chất lượng cho mục đích an cư hay đầu tư sinh lời.

Tham quan Aqua City qua sa bàn ảo tại https://aquacity.com.vn/sa-ban-360/ hoặc gọi hotline 0943797979.

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới