Hủy
Bất động sản

Phê duyệt tổng thể đường sắt đô thị đoạn Cát Linh - Hà Đông trước 31/3

Chủ Nhật | 24/03/2013 11:53

Dự án sẽ chạy thử vào tháng 3/2015 và đến tháng 6/2015 đưa vào khai thác thương mại.
 

Chiều 22/3, tại Hà Nội, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã chủ trì cuộc họp về tình hình thực hiện các dự án đường sắt đô thị Hà Nội và TPHCM.

Đại diện Cục Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) báo cáo tình hình thực hiện Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông. Theo đó, công tác giải phóng mặt bằng đến thời điểm hiện tại đã bàn giao được tổng cộng 9,2 km/13,05 km chính tuyến và 23/23 ha khu Depot.

Công tác khảo sát thiết kế đạt khoảng 85% khối lượng công việc; công tác thi công xây lắp đã có 16 mũi thi công trên truyến, về cơ bản đều bảm đảm tiến độ theo hợp đồng với Tổng thầu, khối lượng công việc đạt 36%.

Để tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đưa vào vận hành đúng kế hoạch, Cục ĐSVN đã kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) một số vấn đề liên quan đến dự án, trong đó có kiến nghị Bộ sớm phê duyệt bộ tiêu chuẩn chung về hệ thống AFC cho đường sắt đô thị do phía đường sắt Nhật Bản đề xuất để làm cơ sở chỉ đạo Tổng thầu Trung Quốc trình duyệt hồ sơ tiêu chuẩn liên quan và thiết kế hệ thống.

Cũng tại cuộc họp, Ban Quản lý dự án (QLDA) đường sắt đô thị TPHCM kiến nghị Bộ GTVT các vấn đề liên quan đến hệ thống tiêu chuẩn kỹ thuật ngành; kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực cho đường sắt...

Riêng đối với tuyến đường sắt đô thị số 6, Ban QLDA đường sắt đô thị TPHCM kiến nghị Bộ GTVT sớm có ý kiến chuyên ngành về Thiết kế cơ sở điều chỉnh của dự án để Ban có cơ sở triển khai các bước tiếp theo.

Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu, đối với Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông, Bộ trưởng giao Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông xem xét sớm phê duyệt tổng thể tiến độ (trước ngày 31/3/3013), để đến tháng 3/2015 chạy thử và đến tháng 6/2015 đưa vào khai thác thương mại. Đồng thời, phê duyệt tiêu chuẩn mà vụ Khoa học công nghệ trình trong tháng 4/2013.

Bộ trưởng cũng yêu cầu, Cục ĐSVN sau khi được phê duyệt tiến độ tổng thể, phải xây dựng kế hoạch chi tiết từng tuần, từng tháng để làm việc với Tổng thầu và các đơn vị có liên quan triển khai dự án đúng tiến độ. Sở GTVT Hà Nội cấp giấy phép thi công nhà ga và vụ kế hoạch đầu tư cân đối vốn cho dự án.

Bộ sẽ làm việc với TP Hà Nội để sớm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc Dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến số 1 và giao Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông chỉ đạo Tổng công ty ĐSVN nghiên cứu các phương án triển khai, sớm hoàn thiện báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Đối với các Dự án đường sắt đô thị TPHCM, Bộ trưởng Đinh La Thăng nhiệm vụ cho các cục, vụ nhằm đẩy nhanh tiến độ các dự án và quản lý chất lượng công trình.

Nguồn Bộ Giao thông Vận tải


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới