Hủy
Bất động sản

Quảng Ninh sắp có cảng du thuyền 60.000m2 tại Hạ Long

Thứ Tư | 13/05/2015 12:04

Dự án khu khách sạn, dịch vụ cao cấp và cảng du thuyền tại phường Hồng Hải, Hạ Long do CTCP Thể thao và Giải trí Club M nghiên cứu đầu tư.
 

Ngày 12/5, UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có cuộc họp nghe và cho ý kiến phương án kiến trúc khu khách sạn, dịch vụ cao cấp và cảng du thuyền tại phường Hồng Hải, TP Hạ Long do CTCP Thể thao và Giải trí Club M nghiên cứu, theo thông tin từ cổng TTĐT tỉnh Quảng Ninh.

Tại cuộc họp, CTCP tư vấn thiết kế Salvador Perez Arroyo đã trình bày phương án thiết kế của dự án này.

Theo đó, khu khách sạn, dịch vụ được xây dựng trên diện tích 16.746m2 bao gồm các hạng mục: sảnh, nhà hàng, bể bơi, bến thuyền, bảo tàng rượu, khu chăm sóc sức khỏe, khu tổ chức sự kiện, tiệc cưới…

Khu vực cảng du thuyền được xây dựng trên diện tích 60.000m2 với các hạng mục: tháp vọng cảnh, khu nhà ở, khu dịch vụ, phố đi bộ, bến thuyền, bến du thuyền, ga xe điện…

Phối cảnh dự án khu khách sạn, dịch vụ cao cấp, cảng du thuyền
Phối cảnh dự án khu khách sạn, dịch vụ cao cấp, cảng du thuyền

Dự án khu khách sạn, dịch vụ cao cấp và cảng du thuyền nằm trong quần thể Khu văn hóa, thể thao cột 3, phường Hồng Hải, TP Hạ Long.

UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, Khu văn hóa, thể thao cột 3 là điểm nhấn thu hút du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Quảng Ninh. Hiện tại, khu vực này đã có công trình hoàn thành như Bảo tàng tỉnh và có công trình đang được đầu tư, xây dựng như Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm.

Tỉnh Quảng Ninh đề nghị chủ đầu tư và đơn vị tư vấn khi thiết kế phải đồng bộ dự án với khu bảo tàng, thư viện tỉnh và Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm, phục vụ cho du khách đến tham quan tại tỉnh. Bên cạnh đó, tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu không bố trí khu nhà ở trong khối khách sạn dịch vụ của dự án.

Hiện, tỉnh Quảng Ninh đã quy hoạch Cảng tàu khách du lịch Tuần Châu vì vậy tỉnh yêu cầu đơn vị tư vấn phải xác định đúng chức năng cảng du thuyền này là cảng cho các tàu du lịch cập bến đến tham quan, đồng thời tuyệt đối không lấn biển và phải nghiên cứu kỹ tác động môi trường.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới