Hủy
Bất động sản

Quy hoạch Công viên Gia Định có bãi đậu xe ngầm 5 tầng hầm

Thứ Năm | 16/10/2014 11:40

Dự kiến, bãi đậu xe có sức chứa 20 xe buýt, 1000 xe ô tô và 2000 xe máy.
 

Ủy ban Nhân dân TPHCM vừa duyệt nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 tổng thể công viên Gia Định.

Theo đó, công viên Gia Định có chức năng là khu công viên tập trung, hồ điều tiết, các công trình hạ tầng kỹ thuật và đất giao thông. Công viên bị chia cắt bởi đường Kênh Nhật Bản, đường Hoàng Minh Giám và đường Phạm Văn Đồng.

Công viên có 4 khu với tổng diện tích hơn 325,7 nghìn m2, bao gồm cả diện tích đường Hoàng Minh Giám và Đường Phạm Văn Đồng.

Khu A là khu công viên động, diện tích gần 56,7 nghìn m2. Đây là nơi nghỉ chân, dạo mát, khu vui chơi thiếu nhi, khu sinh hoạt thể dục, thể thao và sinh hoạt cộng đồng. Khu vực này sẽ được bổ sung nhà ga Metro ngầm chạy dọc đường Nguyễn Kiệm với quy mô khoảng 2 ha.

Khu B có diện tích khoảng 81,7 nghìn m2, là khu công viên động, nơi sinh hoạt cộng đồng, thể dục, đi bộ, chạy bộ, nghỉ chân, dạo mát. Khu vực này sẽ được bố trí bãi đậu xe ngầm tiếp cận đường Kênh Nhật Bản, diện tích khoảng 11,5 nghìn m2, quy mô 5 tầng hầm với sức chứa 20 xe buýt, 1000 xe ô tô và 2000 xe máy.

Khu C là khu công viên yên tĩnh với rừng cây hiện hữu dày đặc. Khu vực được tổ chức chủ yếu là cây xanh cảnh quan, hồ điều tiết, đường đi bộ và một số công trình vui chơi giải trí. Diện tích khu này khoảng 109,3 nghìn m2.

Khu D có diện tích trên 50,5 nghìn m2, chủ yếu là không gian cây xanh kết hợp với hồ điều tiết và các lối đi bộ, không gian sin hoạt dã ngoại…

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới