Hủy
Bất động sản

Sẽ kiểm toán một loạt dự án BT tại Hà Nội

Thứ Năm | 25/09/2014 14:24

Hà Nội chỉ đạo thanh lý, chấm dứt hợp đồng BT với 2 dự án là đường Đỗ Xá - Quan Sơn và đường từ Thành cổ Sơn Tây đến Đền Và.
 

Ngày 22/9, UBND TP Hà Nội yêu cầu sở, ngành liên quan và quận Tây Hồ tăng cường công tác quyết toán giá trị hợp đồng dự án BT triển khai trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Sở Giao thông Vận tải, nhà đầu tư dự án Lê Văn Lương kéo dài sẽ làm việc với quận Nam Từ Liêm, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để thực hiện giải phóng mặt bằng, triển khai một số công việc của dự án nhằm thực hiện đầy đủ nội dung của hợp đồng BT đã ký...

Các Sở Giao thông Vận tải, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, quận Tây Hồ, Văn phòng UBND thành phố phối hợp cùng nhà đầu tư giải quyết dứt điểm các điều khoản hợp đồng dự án đã ký, đồng thời hoàn thiện hồ sơ, lập báo cáo quyết toán theo quy định.

Đối với các hợp đồng BT đã hoàn thành (Dự án Bảo tàng Hà Nội, Cung Trí thức, đường trục Bắc Hà Đông, đường Lê Văn Lương kéo dài, Nhà máy xử lý nước thải Yên Sở), UBND TP đề nghị cơ quan ký hợp đồng dự án BT đã thực hiện hoàn thành. Bên cạnh đó, thoả thuận để lựa chọn tổ chức kiểm toán độc lập có năng lực và kinh nghiệm thực hiện kiểm toán nội dung chi phí đầu tư xây dựng công trình, các chi phí khác thuộc hợp đồng đã ký; nộp hồ sơ quyết toán giá trị hợp đồng BT đã thực hiện hoàn thành tới cơ quan nhà nước có thẩm quyền thẩm tra phê duyệt tương tự như đối với các dự án sử dụng vốn ngân sách nhà nước.

Đối với hợp đồng dự án BT đã ký nhưng dừng thực hiện, cơ quan ký hợp đồng dự án BT, nhà đầu tư phối hợp với tổ công tác của thành phố xử lý, giải quyết các khó khăn, vướng mắc, khẩn trương triển khai thực hiện theo chỉ đạo của thành phố; Tiếp tục triển khai, đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 dự án (đường trục phía Nam tỉnh Hà Tây cũ và đường từ Lê Đức Thọ đến khu đô thị mới Xuân Phương) đến điểm dừng hợp lý theo chỉ đạo của Văn phòng UBND thành phố.

Dừng triển khai thực hiện, bàn giao theo nguyên trạng khối lượng đã thực hiện trên hiện trường đối với dự án đường trục phát triển kinh tế Bắc Nam tỉnh Hà Tây cũ; đề xuất biện pháp triển khai tiếp, quản lý các sản phẩm đã thực hiện dở dang, đặc biệt quan tâm đến quỹ đất đã thực hiện công tác giải phóng mặt bằng và quỹ đất của dự án đối ứng để làm cơ sở đối trừ với khối lượng đã thực hiện dự án BT.

Thực hiện thanh lý, chấm dứt hợp đồng BT đối với 2 dự án là đường Đỗ Xá - Quan Sơn và đường từ Thành cổ Sơn Tây đến Đền Và.

Trong quá trình xử lý các dự án dừng thực hiện cần xác định rõ giá trị khối lượng đã thực hiện; kiểm soát hồ sơ, thực hiện thanh quyết toán, đồng thời làm rõ trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi của các bên theo các điều khoản của hợp đồng đã ký và quy định của pháp luật...

Nguồn Theo DVO/Hanoi.gov


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới