Hủy
Bất động sản

Sốt đất tại Thạch Thất sẽ kéo dài trong bao lâu?

Hà Linh Thứ Tư | 25/03/2020 16:02

Ảnh: tienphong.vn

Theo các chuyên gia, cơn sốt đất tại Thạch Thất có kịch bản giống với sóng ở Bình Ba hồi tháng trước. Do đó, cơ sốt này sẽ không kéo dài lâu.
 

Mới đây, thông tin một doanh nghiệp xin được đầu tư xây dựng 2 khu đô thị với quy mô 500ha đã tạo nên cơn sốt đất mới tại khu vực địa bàn xã Đồng Trúc (Thạch Thất, Hà Nội). Theo đó, hàng trăm các nhà đầu tư và môi giới đã đổ đây để tìm kiếm cơ hội đầu tư, lướt sóng. Giá nhà đất tại khu vực này cũng được đẩy lên 3,4 lần so với trước đó. Được biết, khu đất này được giao cho dân từ hơn chục năm trước. Trước thời điểm sốt đất, giá 1m2 đất ở đây chỉ 4 - 8 triệu/m2 nhưng không ai mua. 

Ghi nhận thực tế, khoảng 50 lô đất ở khu giãn dân Quan Giai, xã Đồng Trúc, huyện Thạch Thất, Hà Nội đang được rao bán với giá 12 - 20 triệu đồng/m2 tùy vị trí. Mức giá này cao gấp 3 lần so với 20 ngày trước.

Một số môi giới ở đây tiết lộ trong hàng trăm người có mặt tại “chợ bất động sản” này thì chỉ khoảng 10% là khách đến xem đất. Giá tăng từng giờ, thậm chí từng phút đều là qua miệng cò đất đưa ra chứ giao dịch thực tế không có nhiều.

Theo đánh giá của các chuyên gia, câu chuyện sốt đất tại Thạch Thất (Hà Nội) đang có kịch bản gần giống với cơn sốt đất diễn ra cách đây hơn 1 tháng tại xã Bình Ba (huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Theo các chueyen gia, cơn sốt đất tại Thạch Thất, Hà Nội cũng sẽ nhanh chóng lụi tàn như các cơn sốt trước đó tại Vũng Tàu, Phú Quốc... Ảnh: vietnambiz.vn
Theo các chuyên gia, cơn sốt đất tại Thạch Thất, Hà Nội cũng sẽ nhanh chóng lụi tàn như các cơn sốt trước đó tại Vũng Tàu, Phú Quốc... Ảnh: vietnambiz.vn

Chuyên gia BĐS Ngô Văn Dũng cho biết, những ngày qua, giá đất tại khu vực xã Đồng Trúc đã có sự biến động mạnh. Thậm chí có lô đất tăng giá 50% trong ngày. Tuy nhiên, theo ông Dũng đánh giá, sóng ở Thạch Thất đợt này khá giống với sóng ở Bình Ba khoảng một tháng trước. Nguyên nhân là do, đây đều là những dự án còn đang đề xuất, nghiên cứu. Do đó, đợt sóng này cũng sẽ không kéo dài, và các nhà đầu tư cần hết sức thận trọng. "Đây là một hình thức đầu cơ, lướt sóng. Do đó, tôi nghĩ bong bóng sẽ chỉ kéo dài đến hết tuần này. Bởi vì những cơn sốt đất kiểu này sẽ chỉ kéo dài tối đa 2 tuần, trong khi đó, cơn sốt ở Thạch Thất cũng đã diễn ra được khoảng 5 ngày", ông Dũng nhận định.

Trên thực tế, hồi giữa tháng 2, sau khi xuất hiện thông tin UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chấp thuận cho một tập đoàn lớn nghiên cứu làm dự án bất động sản hơn 800 ha tại xã Ba Bình thì giá đất tại khu vực này cũng bắt đầu nhảy múa. Hàng ngàn người từ khắp nơi đổ về tìm cơ hội lướt sóng. Tuy nhiên, chỉ sau khoảng 15 ngày cơn “sốt đất” bắt đầu hạ nhiệt, giới đầu cơ tháo chạy, và không ít người đã ôm trái đắng.

Trước đó, nhận định về các cơn sốt đất, ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam từng cho rằng, cơn sốt của các tỉnh hầu hết chỉ mang tính một chiều bởi giao dịch không có nhiều mà chỉ do các nhà đầu cơ tự thổi giá với nhau nhằm tạo sóng. Bên cạnh đó, qua nhiều cơn sốt đã xảy ra, người mua dần tỉnh táo và cảnh giác hơn trước các chiêu bài làm giá. Cùng với sự vào cuộc kịp thời của chính quyền địa phương, thời gian kéo dài của các cơn sốt đất ngày càng được rút ngắn. Như cơn sốt đất Bình Ba nhanh chóng lắng xuống chỉ sau 2 tuần. Hơn nữa, Bình Ba là địa phương không có nhiều lợi thế về vị trí, hạ tầng… và chỉ phụ thuộc vào thông tin triển khai dự án lớn nên giá đất khó có thể tăng lâu dài.

"Các nhà đầu tư không nên chạy theo những sản phẩm bất động sản không chính quy. Khi hết sóng, những người sau cùng sẽ bị sa lầy và không thể bước ra được", ông Đính cảnh báo.

* Có thể bạn quan tâm

Bắt đáy thị trường bất động sản, nhà đầu tư bắt đầu quay lại gom đất

Giá đất quận 12 tăng chóng mặt khi xây cầu An Phú Đông

Bùng nổ dự án, bất động sản Long An dội cung


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới