Hủy
Bất động sản

Sức bền của hàng hiệu

Minh Phúc Thứ Năm | 01/08/2024 06:30

Bất động sản hàng hiệu là các sản phẩm có giá bán trung bình từ 12.000 USD/m2 (tương đương trên 300 triệu đồng/m2) dần quen thuộc với thị trường Việt Nam.

 
 
Dù không ồn ào nhưng các dự bán bất động sản hạng sang và siêu sang vẫn bền bỉ chờ cơ hội khi nhóm khách hàng có xu hướng mở rộng hơn.

Các dự án bất động sản hàng hiệu (branded residences) vẫn liên tục được công bố trong bối cảnh thị trường gặp khó khăn nghiêm trọng. 

Sức hút của xa xỉ 

Không những vậy, nhờ vị trí chiến lược, tính độc quyền và giá trị nội tại của sự liên kết thương hiệu, theo ông Leong Boon Hoe, Giám đốc Điều hành của Arcadia Consulting Group, nhiều dự án phân khúc này đạt được giá trị cao hơn 30-48% so với các tài sản không mang thương hiệu trong những năm gần đây.

Thị trường bất động sản xa xỉ hiện đại ngày càng được thúc đẩy bởi những người mua không chỉ coi trọng tiện ích, niềm tự hào khi sở hữu và lợi tức tài chính, mà còn cả tính bền vững và trách nhiệm xã hội. Theo báo cáo của Arcadia Consulting Group, các khu dân cư mang thương hiệu đạt được giá cao trên các thị trường toàn cầu.

Thị trường Đông Nam Á đã chứng kiến tăng trưởng đáng kể trong các khu dân cư mang thương hiệu với Thái Lan dẫn đầu. Tại thủ đô Bangkok, Four Seasons Private Residences cung cấp các căn hộ 1 phòng ngủ với giá 10.011 USD/m2, trong khi Aman Nai Lert Residences bắt đầu từ 12.860 USD/m2 cho một căn hộ 1 phòng ngủ 107 m2 và The Ritz-Carlton Residences có các căn hộ 2 phòng ngủ với giá 10.640 USD/m2.

 

Phuket (Thái Lan) cũng thể hiện giá cả cạnh tranh với các căn hộ nghỉ dưỡng MGallery Residences MontAzure khởi đầu ở mức 289.000 USD cho 47 m2 dự kiến hoàn thành vào quý IV/2024. Những phát triển mới này tiếp tục khẳng định sức hấp dẫn ngày càng tăng của các khu dân cư mang thương hiệu ở Đông Nam Á, cung cấp sự thấu hiểu đặc trưng, độc quyền và giàu văn hóa.

Đại diện một dự án bất động sản hàng hiệu tại Nha Trang cho biết Công ty đang xúc tiến bán biệt thự biển phiên bản giới hạn có giá từ vài chục tới vài trăm tỉ đồng. Hoạt động xúc tiến này diễn ra trong bối cảnh thị trường có những tín hiệu phục hồi với sự tham gia tích cực của các chủ đầu tư, môi giới và khách hàng. 

Ngách nhỏ đặc quyền
 

“Thị trường bất động sản đang cho thấy dấu hiệu hồi phục do các luật sửa đổi đã được thông qua và sẽ có hiệu lực sớm từ tháng 8/2024 cũng như sự phát triển cơ sở hạ tầng và nguồn cung lớn từ các đại dự án trong những năm tới dự kiến tạo đà tăng trưởng cho thị trường”, ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội, phân tích. 

Khẩu vị hiện tại của giới đầu tư là bất động sản liền thổ sở hữu giá trị thực. Đặc biệt, sản phẩm hàng hiệu có giá trị cao và mang tính độc bản vẫn luôn thu hút các nhà đầu tư sành sỏi. Xu hướng đầu tư này đã được chứng minh khi các bất động sản giá trị thật ít bị ảnh hưởng bởi những biến động chung của thị trường. Giới đầu tư cũng đang đặt nhiều kỳ vọng vào việc mở rộng quyền sử dụng đất đối với Việt kiều trong Luật Đất đai 2024 sửa đổi sẽ là động lực thúc đẩy, thu hút giới siêu giàu nhanh chóng đổ vốn vào thị trường bất động sản Việt Nam.

 

Việt Nam được đánh giá nằm trong nhóm thị trường mới nổi có giá bất động sản hàng hiệu đắt đỏ hơn đến 44% so với bất động sản thông thường. Thị trường đặc quyền (power markets) sẽ còn tiếp tục sôi động khi theo Knight Frank, dự kiến đến năm 2028 dân số siêu giàu Việt Nam sẽ đạt 978, tăng khoảng 30% so với năm 2023 và đưa Việt Nam nằm trong Top 5 châu Á - Thái Bình Dương, dẫn trước Hàn Quốc, Hong Kong và Singapore.

Bất động sản hàng hiệu là các sản phẩm có giá bán trung bình từ 12.000 USD/m2 (tương đương trên 300 triệu đồng/m2) dần quen thuộc với thị trường Việt Nam. Đón đầu cơ hội này, điểm mặt các dự án bất động sản hàng hiệu có The Ritz-Carlton Residences, Hà Nội tại The Grand sở hữu vị trí đắc địa tại thủ đô, hiện đã sẵn sàng để bàn giao. Tại thành phố Đà Nẵng, Mandarin Oriental Danang sắp ra mắt. Gần đây, các dự án của VCRE với Nobu Hotel tại TP.HCM và Đà Nẵng cũng đáng chú ý... 

Nguồn cung ít, giá bán căn hộ hạng siêu sang liên tục tăng trong thời gian qua. Các bất động sản như biệt thự 2 phòng ngủ của Park Hyatt Phu Quoc có giá khởi điểm khoảng 3,92 triệu USD (5.131 USD/m2). Biệt thự Grand Melia Nha Trang được công bố lần đầu với 5.103 USD/m2, nhấn mạnh tiềm năng đầu tư trong tùy chọn bất động sản xa xỉ địa phương. 

Đại diện của Savills Hà Nội cho biết, bất động sản hạng sang và siêu sang có thể xem là khoản đầu tư an toàn ở Việt Nam. Mặc dù thị trường này tương đối nhỏ, các dự án thuộc phân khúc này nhờ vị trí đắc địa, chất lượng vận hành cao mà luôn duy trì nguồn cầu ổn định trong 2 năm qua. Bất động sản hạng sang và siêu sang vì vậy cũng được dự báo vẫn có nhiều tiềm năng khi nguồn cung hạn chế và nhóm khách hàng có xu hướng mở rộng hơn trong những năm tới.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới