Hủy
Bất động sản

Thời cơ vàng để tích sản với loạt ưu đãi lớn của các chủ đầu tư

Hoàng Kim Thứ Ba | 25/10/2022 15:30

Ưu đãi sâu của chủ đầu tư trong giai đoạn này chỉ mang tính ngắn hạn, là cơ hội hiếm để các nhà đầu tư tích sản

Hiện loạt các chủ đầu tư bất động sản từ Nam ra Bắc đang tung các chính sách ưu đãi lớn để kích cầu dịp cuối năm 2022.
 

Giới chuyên gia nhận định việc ưu đãi sâu của chủ đầu tư trong giai đoạn này chỉ là tạm thời, mang tính ngắn hạn. Khi lãi suất và tín dụng được khơi thông, giá bất động sản sẽ hồi phục nhanh chóng, do đó đây là cơ hội hiếm có cho những nhà đầu tư có tiền mặt mua vào tích sản bất động sản. 

Theo số liệu của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, tính đến hết năm 2020, 100 người giàu nhất nước này sở hữu 20.689 căn bất động sản với tổng giá trị khoảng 1,77 tỉ USD, trung bình mỗi cá nhân sở hữu 207 căn hộ, tương đương 17,7 triệu USD. 

Theo tờ Korea Times, con số này vào năm 2016 mới chỉ là 17.244 căn với tổng giá trị khoảng 1 tỉ USD. Tính đến năm 2021, nghĩa là chỉ trong vòng 5 năm, khối tài sản của mỗi chủ sở hữu này đã tăng gần gấp đôi nhờ việc việc gia tăng số lượng và giá trị bất động sản.

Đó là với thị trường phát triển hàng thế kỷ nơi giá nhà đất đắt đỏ bậc nhất. Tại Việt Nam, thị trường bất động sản mới ở giai đoạn đầu của sự phát triển, sự tăng giá mạnh mẽ đã có nhưng nhìn về dài hạn, tiềm năng tăng giá bền vững cùng với phát triển kinh tế, hạ tầng vẫn được giới chuyên gia đánh giá rất cao. Do đó đây vẫn là kênh đầu tư dài hạn cho mức sinh lời tốt. 

Loạt ưu đãi lớn kích cầu thời điểm cuối năm

Hiện loạt các chủ đầu tư bất động sản từ Nam ra Bắc đang tung các chính sách ưu đãi lớn để kích cầu dịp cuối năm 2022.

Dự án Hanoi Melody Residences tại Linh Đàm (Hà Nội), tổng chiết khấu có thể lên tới 34 – 35% khi người mua thanh toán vượt tiến độ 95% giá trị căn hộ. Dự án nhà phố Bcons Plaza ở Dĩ An (Bình Dương) cam kết mua lại lô đất của khách hàng với mức lợi nhuận 40% sau 3 năm kể từ khi ký hợp đồng, tương đương lợi nhuận 13,3%/năm, đây được cho là mức cam kết lợi nhuận cao nhất thị trường.

Với dự án Aqua City - đại đô thị sinh thái thông minh phía Đông TP.HCM, chủ đầu tư đã đưa ra một mức ưu đãi cực kỳ hấp dẫn như tặng gói nội thất 1,5 tỉ đồng; cam kết thuê lại sản phẩm với mức lợi nhuận 18% trong 3 năm đầu sau khi nhận nhà hoặc cam kết mua lại 6-10%/năm, ưu đãi đặc biệt cho lịch thanh toán nhanh lên đến hơn 20%…

Aqua City thu hút nhiều nhà đầu tư đến tham quan, tìm hiểu dự án trong sự kiện cuối tuần qua.
Aqua City thu hút nhiều nhà đầu tư đến tham quan, tìm hiểu dự án trong sự kiện cuối tuần qua.

Có thể nói xu hướng ưu đãi lớn, chia sẻ lợi nhuận với khách hàng chính là “trend” chủ đạo của thị trường bất động sản cuối năm 2022 và năm 2023. Với giới đầu tư, đây chính là cơ hội chưa từng có, vài chục năm mới xuất hiện một lần để xuống tiền gom bất động sản tích sản.

Ở góc độ đầu tư, trong bối cảnh các chủ đầu tư đua ưu đãi kích cầu bất động sản dịp cuối năm 2022 khiến nhiều người lo lắng, sợ hãi về một đợt suy thoái của bất động sản sắp tới đây. Tuy nhiên, giới chuyên gia đánh giá các chính sách này chỉ là ngắn hạn khi các chủ đầu tư cần kích cầu, tăng thanh khoản. Mặt bằng giá sẽ sớm hồi phục khi thanh khoản, tín dụng được khơi thông với bất động sản. Do đó, đây chính là cơ hội đầu tư dài hạn hiếm có trong lĩnh vực bất động sản. Trong bất kỳ một kênh đầu tư nào thì nỗi sợ của người này luôn là cơ hội đầu tư hấp dẫn của người khác. Phần thắng sẽ dành cho những nhà đầu tư nào nhanh nhạy, chớp thời cơ mua vào đúng lúc. 

Thời cơ vàng để đầu tư tích sản

Hiện các kênh đầu tư như chứng khoán, tiền ảo đang lao dốc rơi tự do khiến tâm lý nhà đầu tư bị tác động rất mạnh. Trong khi đó, bất động sản vẫn là kênh có ưu thế về tích sản của người Việt, do đó việc các chủ đầu tư tung ưu đãi lớn được cho là một bước đi nhanh nhạy và đầy khôn ngoan, chia sẻ lợi ích với khách hàng trong bối cảnh thị trường khó khăn và bị siết tín dụng. 

“Tôi đang xem xét một shophouse mua để đầu tư sinh lời và tích sản, hiện mức ưu đãi cho thanh toán nhanh khá hấp dẫn, so với việc gửi tiền tiết kiệm hay mua vàng, tôi lựa chọn bất động sản vì được mua với giá trị gốc như hiện nay đúng là cơ hội hiếm có của người mua nhà. Với kinh nghiệm 20 năm đầu tư đất đai, tôi thường mua vào lúc thị trường chững lại, đợi tầm 1-2 năm thị trường sôi động trở lại tôi chốt lời, đa phần đều đạt lợi nhuận tốt”, ông Nguyễn Thành (50 tuổi), một nhà đầu tư tại Hà Nội chia sẻ. 

Anh Lưu Văn Thắng (45 tuổi) - một nhà đầu tư có nhiều năm chinh chiến ở lĩnh vực bất động sản nhận định: “Tiền mặt lúc này đúng là vua, có thể mua các bất động sản để tích sản, cơ hội hiếm có. Bản chất của việc ưu đãi chính là để đảm bảo dòng tiền, khi dòng tiền ổn định giá sẽ tăng lại sớm thôi. Tôi thấy đây là cơ hội cho cả tích sản lẫn lướt sóng”. 

Dòng tiền đầu tư đang đổ về kênh BĐS để “trú ẩn” trong lúc thị trường đang có nhiều biến động
Dòng tiền đầu tư đang đổ về kênh bất động sản để “trú ẩn” trong lúc thị trường đang có nhiều biến động

Nhận định về xu hướng các chủ đầu tư bất động sản đồng loạt tung ưu đãi lớn, ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho hay những chủ đầu tư bung hàng trong đợt này sẽ không ai dại gì đặt giá quá cao để không bán được. Khó khăn lớn nhất với thị trường bất động sản hiện nay là tiếp cận vốn, dù các cơ quan quản lý nói không siết nhưng hầu hết chủ đầu tư đang rất khó vay tín dụng ngân hàng. Dòng vốn vào thị trường gặp khó đã buộc các chủ đầu tư phải xoay xở, tìm cách trực tiếp huy động tiền từ khách hàng.

“Tăng ưu đãi ở mức tương đương chi phí đi vay ngân hàng để giảm giá nhà cho khách hàng là một trong những giải pháp doanh nghiệp nghĩ ra để "tự giải cứu" trong bối cảnh thị trường có nhiều điểm nghẽn - ông Đính nhấn mạnh.

Tuy nhiên, chuyên gia cũng lưu ý rằng, nhà đầu tư cũng cần lưu ý để không bị mắc bẫy ưu đãi. Song song với các chương trình bán hàng hấp dẫn tung ra dịp cuối năm, nhà đầu tư cần thận trọng đánh giá về tiềm năng tăng giá trong tương lai của bất động sản, nên ưu tiên lựa chọn các bất động sản đã thành hình, quy hoạch bài bản và có thể “mắt thấy - tay sờ” tại những vị trí hạ tầng kết nối tốt.

Các dự án đô thị vệ tinh hay đô thị du lịch quy mô lớn đã hoàn thiện ở mức độ đáng kể được xem là “bãi đáp” lý tưởng cho các nhà đầu tư hiện nay
Các dự án đô thị vệ tinh hay đô thị du lịch quy mô lớn đã hoàn thiện ở mức độ đáng kể được xem là “bãi đáp” lý tưởng cho các nhà đầu tư hiện nay

Việc “cân đo đong đếm” tiềm năng bất động sản trong tương lai có thể giúp nhà đầu tư “rót tiền” vào đúng dự án để được “hưởng lợi kép” từ ưu đãi hiện tại và khả năng sinh lời bền vững, đảm bảo an toàn cho dòng vốn của nhà đầu tư.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới