Hủy
Bất động sản

Thu xếp 242 tỷ đồng giải phóng mặt bằng dự án Đại học Khoa học Công nghệ Hà Nội

Thứ Năm | 27/06/2013 20:59

Chậm nhất ngày 15/8/2013, Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư thu xếp 242 tỷ để hỗ trợ chi trả công tác GMPB cho UBND TP. Hà Nội.
 

Chiều 27/6, PhóThủtướng Nguyễn Thiện Nhân đã chủ trì làmviệc với các Bộ: Quốc phòng, Giáo dục và Đào tạo, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư và UBND TP. Hà Nộiđể xử lý vướng mắc liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng phục vụ Dự án xây dựng trường Đại họcKhoa học và Công nghệ Hà Nội tại Khu công nghệ caoHòa Lạc.

Theo báo cáo của BộGiáo dục vàĐào tạo, tính đến ngày15/5/2013, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã nhận từ Ban Quản lý khu Công nghệ cao Hòa Lạcdiện tíchđất 13,67 ha (thuộc xã Tân Xã). Số diện tích đất chưa nhận bàn giao là 51,33ha (trong đó đất thuộcxã Tân Xã là 12,83ha và của 2 đơn vị quân đội thuộc Phân hiệu chuyên môn kỹ thuật thuộc Trường sĩquan Pháo binh quản lý là 38,5ha).

Tiếnđộ giải phóng mặt bằng (GPMB) của khu đất tiến triển đáng kể so với thời điểm12/2012, nhưng tiến độ vẫn còn chậm, cần tiếp tục đẩy nhanh hơn nữa. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tíchcực phối hợp với các cơ quan liên quan giải trình với Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) (đơn vị cho vay vốn xây dựng) về lý dokhách quan của sự chậm trễ, vì cần thực hiện đúng các thủ tục quy định của pháp luật Việt Nam vàcam kết đảm bảo tiến độ xây dựng khuôn viên nhà trường theo thiết kế của dự án. Các hoạt động khácnhư: Khảo sát địa chất, thi tuyển phương án thiết kế kiến trúc, xây dựng hàng rào khuôn viên chốngtái lấn chiếm, rà phá bom mìn và xây dựng nhà điều hành đang triển khai tốt, không gặp khó khăn nàolớn.

Phát biểu tại buổi làm việc, PhóThủtướng Nguyễn ThiệnNhânđề nghịtừ15/7 đến 15/8/2013, BộTài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tậptrung thu xếp 242 tỷ để hỗ trợ chi trả công tác GMPB cho UBND TP. Hà Nội. Bộ Giáo dục và Đào tạo,Ban Quản lý khu công nghệ cao Hòa Lạc phối hợp chặt chẽ với Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư vàUBND TP. Hà Nội để giữ tiến độ GPMB và bàn giao đất sạch cho dự án.

Tại buổi làm việc, PhóThủtướng Nguyễn Thiện Nhânđãcho ýkiến vềmột sốkiến nghịcụthểcủa BộQuốc phòngvềkinh phíGPMB, kinh phídi dời vàxây dựng doanhtrạiởnơiđóng quân mớiđối với 2 đơn vịquânđội nêu trên.

"Phấn đấu tất cả các nguồn vốn để xử lý GPMB và các công việc liênquan khác phải xử lý dứt điểm trong năm 2013", Phó Thủ tướng nhấn mạnh yêu cầu này tại buổi làmviệc.

Nguồn Chinhphu.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới