Hủy
Bất động sản

TPHCM điều chỉnh quy hoạch giai đoạn 2 Khu Công nghệ cao

Thứ Năm | 25/12/2014 20:31

Việc điều chỉnh quy hoạch nhằm để dành đất cho các dự án ngành công nghiệp hỗ trợ, nâng tính chủ động trong sản xuất ngành công nghiệp này.
 

Phó Chủ tịch UBND TP Lê Mạnh Hà chấp thuận việc điều chỉnh quy hoạch chi tiết (quy hoạch phân khu) Khu công nghệ cao, giai đoạn 2, tỷ lệ 1/2000 sau buổi làm việc với Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TP (SHTP) chiều ngày 24/12.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Mạnh Hà đề nghị SHTP làm việc với UBND Quận 9 để thống nhất tuyến đường giao thông.

Theo lãnh đạo SHTP, việc điều chỉnh quy hoạch là để dành đất cho các dự án ngành công nghiệp hỗ trợ nhằm góp phần vào mục tiêu chung là phát triển mạnh công nghiệp hỗ trợ, nâng cao tính chủ động trong sản xuất và giá trị quốc gia trong sản phẩm.

Đồng thời, trong quá trình triển khai đầu tư xây dựng Khu Công nghệ cao giai đoạn 2 đã phát sinh bất cập trong quy hoạch được duyệt so với thực tiễn. Vì vậy, để thu hút đầu tư, phù hợp với nhu cầu phát triển, phù hợp với hiện trạng các dự án đang tiến hành, nhu cầu phát triển của các dự án đang triển khai và dự án tiềm năng…

Theo SHTP, Khu Công nghệ cao tọa lạc tại quận 9, TPHCM và được thành lập năm 2002. Đây là một trong ba khu công nghệ cao quốc gia do Chính Phủ thành lập với tổng diện tích 913 ha. Trong đó, giai đoạn 2, Khu Công nghệ cao có quy mô 613 ha.

Tính đến tháng 5/2014, Khu Công nghệ cao đã cấp phép cho 77 dự án sản xuất, nghiên cứu, đào tạo và dịch vụ thuộc các lĩnh vực công nghệ cao với tổng vốn đầu tư đạt trên 2,4 tỷ USD, trong đó 74% là vốn đầu tư FDI.

Nguồn DVO/HCM CityWeb


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới