Hủy
Bất động sản

TPHCM dự kiến gia hạn nộp tiền sử dụng đất

Thứ Ba | 10/07/2012 11:59

UBND TPHCM vừa kiến nghị gia hạn nộp tiền sử dụng đất từ 6 đến 12 tháng cho các tổ chức kinh tế có kết quả kinh doanh thua lỗ.
 

Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh vừa kiến nghị Hội đồng nhân dân thành phố chấp thuận cho đối tượng là các tổ chức kinh tế có kết quả sản xuất kinh doanh năm 2011 bị lỗ hoặc lỗ lũy kế đến năm nay được gia hạn nộp tiền sử dụng đất theo chủ trương của Chính phủ từ 6 đến 12 tháng.

Cụ thể, đối với thời hạn 12 tháng, tổ chức kinh tế phải thực hiện nghĩa vụ nộp tiền sử dụng đất theo giá thị trường. Đó là các đơn vị có khoản nợ, lãi vay ngân hàng đến hạn hoặc quá hạn nhưng chưa trả được nợ; đã hoặc đang thực hiện nhiệm vụ đầu tư xây dựng nhà tái định cư, nhà ở xã hội theo chỉ đạo của UBND thành phố, dự án đã được giao đất có thu tiền sử dụng đất nhưng công tác bồi thường giải phóng mặt bằng còn gặp vướng mắc, chưa hoàn thành dứt điểm.

Đối với thời hạn 9 tháng, tổ chức kinh tế phải thực hiện nghĩa vụ nộp tiền sử dụng đất theo giá thị trường. Các tổ chức kinh tế này có khoản nợ, lãi vay ngân hàng đến hạn hoặc quá hạn nhưng chưa trả được nợ.

Tổ chức kinh tế thuộc các trường hợp còn lại được gia hạn 6 tháng.

Nguồn Văn phòng UBND TP HCM


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới