Hủy
Bất động sản

TPHCM lập quy hoạch khu vực ven sông Sài Gòn

Thứ Bảy | 05/05/2012 07:46

Quy hoạch cũng sẽ được mở rộng đến các quận 12, Gò Vấp, Bình Thạnh, Thủ Đức và huyện Hóc Môn nhằm tạo cảnh quan khu vực ven sông Sài Gòn.
 

UBND TPHCM đã giao Sở Quy hoạch – Kiến trúc, Viện Nghiên cứu Phát triển thành phố và UBND huyện Củ Chi phối hợp với tỉnh Bình Dương nghiên cứu lập quy hoạch khu vực ven sông Sài Gòn với yêu cầu phải đảm bảo tạo cảnh quan sinh động, hài hòa và đồng bộ hai phía bờ sông.

Dự kiến, các phân khu nông nghiệp làng nghề công nghệ cao sẽ được quy hoạch kết hợp với du lịch sinh thái và dân cư nhà vườn, nghỉ dưỡng, kết nối với dự án Thảo Cầm Viên Sài Gòn Safari, các ao hồ nuôi và vườn cây trồng của từng lô thửa thành một hệ thống liên thông nối liền của làng nghề, trang trại.

Sở Tài chính cần ưu tiên ứng vốn để chủ đầu tư thực hiện 10 quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/5000 Khu nông nghiệp làng nghề kết hợp du lịch sinh thái và dân cư nhà vườn tại 8 xã ven sông Sài Gòn trên địa bàn huyện Củ Chi.

Việc quy hoạch này cũng sẽ được mở rộng đến các quận 12, Gò Vấp, Bình Thạnh, Thủ Đức và huyện Hóc Môn nhằm phát huy hết tiềm năng, tạo cảnh quan khu vực ven sông Sài Gòn.

Nguồn UBND TPHCM


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới