Hủy
Bất động sản

TPHCM vào top 32 địa điểm mua sắm đắt đỏ nhất thế giời

Thứ Hai | 23/11/2015 16:18

Với giá thuê hơn 1.500 USD/m2/năm, các con đường ở quận trung tâm TPHCM đứng thứ 32 trên bảng xếp hạng "con đường đắt đỏ" nhất thế giới.
 

Theo ấn phẩm "Các con đường đắt đỏ nhất thế giới" của Công ty tư vấn Bất động sản toàn cầu Cushman & Wakefield, Việt Nam đứng vị trị thứ 32 trên bảng xếp hạng 65 "con đường đắt đỏ" nhất thế giới.

Công ty này cho biết, các con đường mua sắm tại quận trung tâm của TPHCM có giá thuê trung bình 1.533 USD/m2/năm, tăng một bậc so với vị trí thứ 33 trong năm 2014.

Theo thống kê của đơn vị này, trong vòng 5-7 năm tới, khoảng 1,5 triệu m2 diện tích sàn bán lẻ sẽ gia nhập thị trường tại TPHCM, nâng tổng số diện tích mặt bằng bán lẻ lên gần 2,5 triệu m2.

Cũng theo Cushman & Wakefield, tại các thị trường như Việt Nam và Malaysia, tăng trưởng của thị trường bán lẻ, sự gia nhập của các thương hiệu quốc tế trong khi thu nhập trung bình của người dân đang tăng lên, điều kiện kinh tế ổn định đang tạo ra động lực cho thị trường bán lẻ. Các ngành hàng phát triển nhất của phân khúc bán lẻ hiện nay là ăn uống (F&B) và các sản phẩm tiêu dùng.

Các tập đoàn bán lẻ lớn của nước ngoài xem Việt Nam là thị trường đầy tiềm năng trong khu vực. Minh chứng là trong thời kỳ 2014 – 2015, bán lẻ và hàng tiêu dùng là xu hướng chủ đạo của các thương vụ M&A, chiếm 36% tổng giá trị các thương vụ M&A của Việt Nam, bà Võ Thị Phương Mai, Đại diện Bán lẻ Cushman & Wakefield Việt Nam cho biết.

Theo bà Mai, trong bối cảnh Việt Nam đang chuẩn bị gia nhập hàng loạt hiệp định tự do thương mại như AEC và TPP, với giá thuê đắt đỏ, các nhà bán lẻ trong nước sẽ đối mặt với rất nhiều khó khăn vì giá thuê mặt bằng đóng vai trò quan trọng thứ 2 (sau địa điểm) trong chiến lược kinh doanh. Trong khi đó, các nhà bán lẻ nước ngoài có tiềm lực tài chính hùng mạnh sẽ đủ khả năng thuê những mặt bằng có vị trí đắc địa nhất thị trường.

Đứng đầu bảng xếp hạng "con đường đắt đỏ" nhất thế giới là Đại lộ số 5 của New York. Trong quý II/2015, giá thuê tại đây đạt mức gần 36.000 USD/m2/năm, tăng 3,6% so với năm trước.

Giá thuê tại con đường này cao hơn 32% so với địa điểm đắt đỏ thứ hai là Causebay, Hong Kong (24.568 USD/m2/năm).

Đứng vị trí thứ ba là Đại lộ Champs Elysees, Paris (Pháp) với 14.050 USD/m2/năm. Đường New Bond, London (Anh) đứng thứ tư với 13.527 USD/m2/năm.

Top 10 "con đường đắt đỏ" nhất thế giới còn có thêm hai đại diện khác từ châu Á là phố The Ginza, Tokyo, Nhật Bản (đứng thứ 7) và phố Myeongdong, Seoul, Hàn Quốc (đứng thứ 8).

Nhật Duy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới