Hủy
Bất động sản

Triển vọng lạc quan về dòng vốn bất động sản

Thứ Năm | 26/11/2015 17:10

Giám đốc điều hành Gaw NP Capital Võ Sỹ Nhân: "Chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ vào nền tảng vững chắc của xã hội và con người Việt Nam trong tương lai".
 

Sau một hội thảo lớn về bất động sản được tổ chức gần đây, chúng tôi có cuộc gặp gỡ và phỏng vấn ông Võ Sỹ Nhân, đồng sáng lập và Tổng Giám đốc Điều hành Công ty Gaw NP Capital tại Việt Nam, Phó Chủ tịch Công ty Tiến Phước và là diễn giả của buổi hội thảo.

Xin ông cho biết vì sao Gaw NP rất quan tâm tìm kiếm cơ hội đầu tư vào Việt Nam trong thời gian qua, liệu bối cảnh vĩ mô kinh tế của Việt Nam đã thu hút lại sự quan tâm đáng kể từ các nhà đầu tư mới, nhất là sau khi thành công với thương vụ mua lại 1 danh mục đầu tư từ Indochina Capital?

Chúng tôi luôn thận trọng quan sát và đánh giá các cơ hội đầu tư từ góc nhìn của 1 quỹ đầu tư và góc nhìn của 1 người phát triển dự án. Thị trường BDS VN nhiều tiềm năng nhưng không phù hơp với các nhà đầu tư ngắn hạn và nhà đầu tư ít kinh nghiệm, vì quy trình và thủ tục thường bao giờ cũng kéo dài hơn dự đoán của các nghiên cứu khả thi.

Trước khi quyết định đầu tư, cá nhân tôi thường dành nhiều thời gian để tìm hiểu về đối tác, bộ máy điều hành. Hiện nay bộ phận đầu tư của Gaw NP Capital đang tập trung đánh giá tiềm năng đầu tư cho các lĩnh vực phân khúc BĐS thông qua các dự án đã hoàn thành và phát triển dự án mới tập trung chủ yếu tại Hà Nội và TP. HCM. Ngoài ra, chúng tôi cũng theo dõi sát những cơ hội đầu tư vào bất động sản du lịch – nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng, Nha Trang….

Nhìn chung, những thách thức chính có thể kể đến là: thị trường BĐS có tính chu kỳ rõ rệt, bài toán thu xếp tài chính hiệu quả ngày càng phức tạp, người mua ngày càng hiểu được giá trị của thương hiệu, chất lượng và đồng tiền đầu tư. Thời gian khó khăn của nền kinh tế trong những năm qua đã là bài kiểm tra khắc nghiệt để sàng lọc những nhà đầu tư, kể cả trong nước và nước ngoài.

Hiện nay, nền kinh tế VN nhận được rất nhiều tín hiệu tích cực về yếu tố vĩ mô, cộng với cơ hội thu hút mạnh đầu tư sản xuất từ các nước khác trong khu vực, nhất là nhờ xu hướng các nhà đầu tư nước ngoài chuyển dịch nhà máy từ Trung Quốc sang Việt Nam do chi phí sản xuất và lao động vẫn còn tương đối thấp. Thời gian qua, lạm phát cũng đã được chính phủ kiểm soát tốt, và chúng tôi nhận định sắp tới thì lạm phát cũng sẽ tiếp tục ở mức thấp. Điều này làm an lòng các nhà đầu tư do các yếu tố như: Giá xăng dầu tiếp tục giảm, cùng với giá sắt, thép, vật liệu xây dựng vẫn thấp.

Gaw NP Capital đã có nhiều năm tích lũy kinh nghiệm về phát triển bất động sản và tiềm lực huy động vốn từ đối tác đồng sáng lập là tập đoàn Gaw Capital Partners, vốn đang quản lý và đầu tư hơn 10 tỷ USD trên toàn thế giới. Chúng tôi cho rằng về lâu dài thì đương nhiên BĐS tại Việt Nam sẽ có sự điều chỉnh do quá trình phát triển của nền kinh tế; nhưng GAW NP Capital tin tưởng mạnh mẽ vào nền tảng vững chắc của xã hội và con người Việt Nam trong tương lai.  

Qua nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư và phát triển BĐS với nhiều dự án quy mô lớn đang thực hiện và quản lý trên cả nước. Vị trí và dự án nào Ông đang tâm đắc nhất?

Rất nhiều nhà đầu tư và bạn bè đến VN đều có ấn tượng mạnh về các vấn đề giao thông của TPHCM. Tuy nhiên các nhà đầu tư luôn có cách nhìn khác ở góc độ kinh tế và phát triển của xã hội. Sự náo nhiệt và sôi động của TPHCM, kể cả vấn đề kẹt xe, cũng chính là cơ hội cho nhiều lĩnh vực đầu tư như BĐS, hạ tầng, hay thậm chí là các dịch vụ nền kinh tế chia sẻ như là: GrabTaxi, GrabBike, Uber… vẫn đang phát triển mạnh mẽ do nhu cầu thực của người sử dụng.

Dưới góc độ của một nhà đầu tư BĐS, tôi thường quan sát kỹ đến tiềm năng của vị trí dự án, khu đất ven song, biển, và hồ; hoặc bây giờ là vị trí ven các trục đường giao thông thuận lợi, sắp tới là các trục Metro. Với kinh nghiệm đã học hỏi, cá nhân tôi sẽ không xây dựng các dự án nhà ở mang chuẩn cao cấp quá gần các trạm ga Metro.

Hơn 5 năm qua chúng tôi đồng hành và nghiên cứu rất kỹ quy hoạch và định hướng phát triển của Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Chắc chắn các bạn đang thấy khu đô thị mới này thay đổi từng ngày với nhịp chuyển động phát triển mạnh mẽ của các dự án hạ tầng kỹ thuật và dự án BĐS, trong đó có dự án Empire City vừa thực hiện lễ động thổ trong tháng 10/2015. Hiện nay chúng tôi đang tập trung nhiều nguồn lực cho dự án quy mô lớn này. 

Thủ Thiêm đang thừa hưởng một thiết kế quy hoạch tối ưu và hoản chỉnh từ các nhà quy hoạch nước ngoài, trong tương lai đây sẽ là một thành phố nhỏ trong lòng một thành phố lớn với hạ tầng kỹ thuật và xã hội đầy đủ, hoàn chỉnh bao gồm cả các mảng xanh và không gian mặt nước được bảo tồn. Thủ Thiêm hứa hẹn sẽ là môi trường sống và làm việc hoàn chỉnh cho người Việt và người nước ngoài đến sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

Ông có thể chia sẻ thêm về dự án Empire City tại khu đô thị mới Thủ Thiêm?

Để chuẩn bị khởi động giai đoạn 1 trong quý I – 2016, chúng tôi đang làm việc với một đơn vị thiết kế kiến trúc nổi tiếng nhằm xây dựng những công trình thật ấn tượng và có tính sáng tạo. Đây sẽ là một dự án độc đáo, tiện dụng nhất ngay bên cạnh trung tâm thành phố Hồ Chí Minh.

Empire City sẽ là nơi hoà quyện giữa đẳng cấp và sự thanh bình bên sông Sài Gòn. Chúng tôi mang đến cho bạn môi trường sống, làm việc và giải trí thật hoàn hảo. Gia đình bạn sẽ được ngắm nhìn cảnh đẹp rực rỡ về đêm của thành phố và thưởng thức những màn trình diễn pháo hoa vào các dịp Lễ Tết ngay chính ngôi nhà của mình.

Với kinh nghiệm và thành công của các dự án đã thực hiện như Estella, khách sạn 5* Le Meridien; hiện đang là chuẩn mực của dự án cao cấp tại TP. Hồ Chí Minh, Tiến Phước chắc chắn sẽ đưa Empire City lên tầm cao mới, khẳng định uy tín và đẳng cấp của Chủ Đầu Tư.

Xin cám ơn ông!


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới