Hủy
Bất động sản

Văn phòng cho thuê: Thị trường lao dốc, nhiều cao ốc ngại hoàn thành

Thứ Bảy | 27/09/2014 15:43

Lượng cung văn phòng cho thuê Hà Nội quý 3 tăng đột biến 5,3%, giá vẫn trên đà giàm, khiến nhiều tòa nhà không mặn mà đẩy nhanh tiến độ hoàn thành….
 

Đó là nhận định trong báo cáo thị trường văn phòng cho thuê quý 3 của công ty tư vấn thị trường BĐS Cushman & Wakefield.

Thị trường văn phòng quý 3 bội cung khiến giá thuê vẫn trên đà giảm

Thị trường văn phòng Hà Nội đón chào sự hoàn thiện của hai dự án lớn là Lotte Center và văn phòng hạng B Hồ Gươm Plaza. Tổng diện tích văn phòng cho thuê tại thủ đô lên tới 1.113.000 m2, tăng 5,3 % so với quý trước.

Giá chào thuê trung bình văn phòng hạng A khu vực trung tâm Hà Nội giảm nhẹ 0,8% so với quý trước. Trong khi đó, khu vực ngoại trung tâm do giá chào thuê văn phòng Lotte Center quá cao so vớimặt bằngchung, giá thuê trung bình văn phòng hạng A tại khu vực này đã tăng 9,9% so với quý trước. Tại phân khúc văn phòng hạng B, việc gia tăng nguồn cung đã đẩy giá chào thuê trung bình giảm 1,7%.

Báo cáo của Cushman & Wakefield cũng cho biết,hiện tại, một số dự án văn phòng vẫn còn đang trong giai đoạn hoàn thiện mặt bằng với tiến độ chậm và chưa đưa ra thời gian dự định khai trương.Tình trạng thừa cung trên thị trường và tính cạnh tranh ngày một khốc liệt là lí do chính cho việc trì hoãn này.

Nhận định việc trì hoãn các tòa nhà văn phòng này cũng được CBRE đưa ra từ trước đó. Theo CBRE, trong quý 3 do thị trường văn phòng cho thuê đang trượt dốc nên một số dự án như Apex Tower, Handico Tower, TTTM Chợ Mơ tiếp tục trì hoãn ngày hoành.

Tuy nhiên, trong bối cảnh chung ảm đảm của thị trường văn phòng cho thuê, Alex Crane, Giám đốc Bộ phậnTư vấnKhách thuê, Cushman & Wakefield Việt Nam cho rằng: “Hiệp định Thương mại tự do đến nay vẫn chưa cho thấy rõ tác động, tuy nhiên, chúng tôi tin tưởng, lượng công ty mới đến Việt Nam và có nhu cầu mở văn phòng sẽ còn gia tăng trong tương lai gần.”

Nguồn Lao Động


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới