Hủy
Bất động sản

Vì sao bất động sản khu Nam nổi sóng?

Nguyễn Sơn Thứ Sáu | 28/09/2018 11:46

Sự tham gia của nhiều chủ đầu tư danh tiếng được kì vọng sẽ mang đến một làn gió mới cho thị trường phía Nam thành phố
 

Ngày càng nhiều các thương hiệu bất động sản lựa chọn khu Nam Thành phố (gồm Nhà Bè, Cần Giờ của TP.HCM và Cần Giuộc của tỉnh Long An) làm thị trường đầu tư, tạo nên một làn sóng đầu tư sôi động và làm biến đổi diện mạo của một vùng đất còn nhiều tiềm năng phát triển.

Danh sách các nhà đầu tư tham gia vào cuộc chơi ở khu Nam có thể kể đến là tập đoàn T&T với dự án 20,9 ha T&T Long Hậu. Tập đoàn Him Lam nghiên cứu triển khai khu đô thị kinh tế rộng tới 32.300 ha trải rộng trên địa bàn hai huyện Cần Giuộc và Cần Đước hay tập đoàn GS (Hàn Quốc) có siêu dự án GS Metro City quy mô 349 ha tại Nhà Bè

Môt tay chơi khác được kì vọng sẽ thổi một làn gió mới cho bất động sản khu vực này là tập đoàn Vingroup với siêu dự án lấn biển rộng hơn 1.080 ha tại Cần Giờ, nhằm khai khác tiềm năng du lịch sinh thái đặc biệt mà huyện đảo này sở hữu. Danh sách các dự án nổi bật còn có khu đô thị Cảng Hiệp Phước của IPC, Thắng Lợi Riverside Market của Công ty CP địa ốc Thắng Lợi, hay mới đây công ty bất động sản Danh Khôi (DKR) cũng chính thức giới thiệu ra thị trường dự án Long Hậu Riverside có quy mô hơn 20 ha với dòng sản phẩm khá đa dạng là nhà phố, nhà liên kế và biệt thự.

Đặc điểm chung của khá nhiều các dự án đầu tư vào khu Nam Thành phố là quy mô khá lớn. Điều này cũng dễ hiểu khi quỹ đất trống tại khu vực này vẫn còn tương đối lớn so với các khu vực phía Đông hay gần trung tâm. Các dự án được quy hoạch khá chuẩn với thiết kế đẹp, hạ tầng kĩ thuật đảm bảo đã thu hút được một lượng lớn quan tâm của người mua nhà mỗi dịp cuối tuần.

Theo quy hoạch, khu Nam được định hướng phát triển trở thành một trung tâm kinh tế với thế mạnh là dịch vụ cảng biển và thương mại nhờ một loạt các cảng biển hiện địa bao quanh như Cảng container quốc tế SPTC, Cảng Sài Gòn Hiệp Phước, Tân Cảng Hiệp Phước hay mới đây Cảng quốc tế Long An cũng chính thức đưa vào vận hành. Bên cạnh đó, với ưu thế về điều kiện thiên nhiên, vùng đất này phù hợp để phát triển mô hình khu đô thị kết hợp du lịch nghỉ dưỡng – điều rất hấp dẫn trong con mắt của nhiều du khách quốc tế.

Cơn sốt đầu tư vào phía Nam khiến cho thị trường ở đây trở nên rất sôi động và kèm theo đó là mặt bằng giá không ngừng biến động chỉ trong 1 năm qua. Nếu như đầu năm 2017, giá trung bình một dự án tại đây chỉ khoảng 8-10 triệu đồng/m2 thì đến nay, mặt bằng giá đã tăng lên tới xấp xỉ 14 triệu đồng/m2, thậm chí có dự án lên đến 18 triệu đồng.

Điều quan trọng là cơn sốt vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại khi bên cạnh nhu cầu gia tăng của người mua nhà, khu vực này tiếp tục đón nhận những cú hít về hạ tầng giao thông trị giá hàng tỉ USD. Đó là tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành kết nối đến sân bay quốc tế Long Thành, dự án cầu Cần giờ kết nối Nhà bè với Cần Giờ, nâng cấp đường Nguyễn Hữu Thọ lên 6 làn xe, mở rộng tuyến đường Lê Văn Lương kết nối từ quận 7 đến huyện Cần Giuộc, đầu tư tuyến metro số 4.

Có tổng quy mô đầu tư lên đến 5 tỉ USD, các dự án này được kỳ vọng sẽ làm thay đổi toàn diện bộ mặt của toàn bộ khu vực phía Nam khi năng lực kết nối với khu vực trung tâm TP.HCM và các địa phương lân cận được cải thiện mạnh mẽ.

Theo hãng tư vấn CBRE Việt Nam, khu Nam sẽ tiếp tục là điểm nóng của thị trường địa ốc trong nửa cuối năm 2018. “Dù hiện nay các cơ sở hạ tầng đang được đầu tư phát triển mạnh hơn về hướng Đông nhưng ở phía Nam, nhờ vào các tiện nghi tiện ích sẵn có ở khu vực này nên đây vẫn là một trong các hướng phát triển chính của thành phố”, bà Dương Thùy Dung – Giám đốc cấp cao của CBRE Việt Nam nhận định.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới