Hủy
Bất động sản

Xây cầu vượt đi bộ thay hầm ở nút giao Mai Dịch

Thứ Hai | 14/04/2014 15:24

Ban quản lý dự án Thăng Long đã đề xuất xây dựng cầu đi bộ trên đường Hồ Tùng Mậu, sát nút giao Mai Dịch thay cho hầm bộ hành.
 

Trao đổi với VnExpress, ông Phạm Thanh Bình, Phó tổng giám đốc Ban Quảnlý dự án Thăng Long - đại diện chủ đầu tư vành đai 3 cho biết, trong dự án mở rộng vành đai 3 trướcđây có bố trí hầm đi bộ qua đường Hồ Tùng Mậu, tuy nhiên khu vực nút Mai Dịch phía Hồ Tùng Mậu đãkhông triển khai được do không giải phóng mặt bằng, hạng mục hầm đường bộ cũng bị đình trệ.

Đến nay, mặt đường nút giao Mai Dịch đã mở rộng song nếu thi công hầm bộ hành sẽảnh hưởng đến việc lưu thông của phương tiện nên cơ quan này đã đề xuất xây dựng cầu đi bộ thay thếhầm bộ hành. Tại nút giao này đã có 2 hầm bộ hành qua đường Phạm Hùng.

Cầu đi bộ được thiết kế nằm phía tây nút giao Mai Dịch trên đường Hồ Tùng Mậu.Cầu dài 40m, rộng 3,4m, thang lên xuống dài 16,2m, rộng 2,4 m. Theo ông Bình, cầu đi bộ sẽ nằm dướiđường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội nên không ảnh hưởng khi vận hành tuyến đường sắt.

Sau khi khảo sát hiện trạng mới đây, Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội cũng đã thốngnhất vị trí xây dựng cầu vượt và lưu ý Ban quản lý dự án Thăng Long về thiết kế cầu đi bộ đảm bảodễ tháo lắp, để có thể tháo tạm khi thi công dầm đường sắt đô thị đi qua khu vực cầu. Ngoài ra, yêucầu giảm độ tĩnh không của cầu từ 5,4m - 5,6m xuống mức tối thiểu là 4,7m - 5m để không ảnh hưởngtuyến đường sắt.

Nguồn VnExpress


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới