Hủy

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo: "Tôi là đồng sáng lập và là chủ của Trung Nguyên. Vì vậy, Toà án không được quyền tước bỏ quyền cổ đông của tôi"

Trang Lê Thứ Tư | 19/02/2020 15:38

Nguồn ảnh: FB Le Hoang Diep Thao

Bà Thảo vừa chia sẻ trên trang cá nhân của mình, bà cho biết, tòa án không được quyền tước quyền cổ đông của bà.
 

Vừa qua, Tập đoàn Trung Nguyên có thông cáo khẳng định bà Thảo không còn là cổ đông tại Tập đoàn này.

Phản hồi thông tin trên, mới đây, bà Lê Hoàng Diệp Thảo vừa chia sẻ trên trang cá nhân của mình, bà khẳng định bản thân là người sáng lập Tập đoàn Trung Nguyên và tòa án không được quyền tước quyền cổ đông của bà. 

 Bà Thảo viết: " Những giá trị vẫn còn nguyên vẹn. Tôi lại lần nữa phải nỗ lực để giữ gìn những gì cho thế hệ của các con cháu sau này. Và lúc này rất cần công lý thực thi để bảo vệ quyền của công dân, quyền của người phụ nữ và trẻ em, quyền cổ đông, quyền sở hữu của công dân".

Cũng theo bà Thảo, Viện Kiểm Sát Tối Cao đã có văn bản Quyết Định hoãn thi hành án để xem xét giải quyết các thủ tục đề nghị giám đốc thẩm của bà, từ ngày 10/1/2020.

Nhưng bà Thảo lại cho biết: "Sáng hôm qua, báo chí lại đưa các thông tin một chiều và thiếu kiểm chứng do đại diện phía ông Vũ cung cấp, gây hoang mang và ảnh hưởng đến uy tín và quyền lợi của tôi và các con".

Vì vậy, bà Thảo đề nghệ các báo cần đính chính lại thông tin và xóa các tin đã đưa sai để bà tiếp tục hành trình đòi lại công lí.

Ngày 5/12/2109, Tòa án nhân dân Cấp cao tại TP.HCM đã xét xử phúc thẩm vụ kiện tranh chấp ly hôn giữa ông Đặng Nguyên Vũ với bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Cũng theo bản án phúc thẩm số 39/2019/HNGĐ-PT, kể từ ngày 5/12/2019, bà Thảo không còn là cổ đông trong các Công ty thuộc Tập đoàn Trung Nguyên. 

Và theo bán án, ông Vũ có trách nhiệm thanh toán chênh lệch tài sản cho bà Thảo là 1.190,7 tỷ. Sau khi thực hiện xong nghĩa vụ thanh toán số tiền chênh lệch trên, ông Vũ được quyền liên hệ, Sở Kế hoạch và Đầu tư tại các tỉnh và thành phố gồm TP. HCM, Bình Dương, Bắc Giang, Đắk Lắk, Đắk Nông để thông báo thay đổi giấy phép kinh doanh theo quy định.

Ngày 13/1/2020, Cục thi hành án dân sự TP. HCM có văn bản số 3978/GXN-THADS, xác nhận ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã nộp đủ số tiền 1.190,7 đồng. Và Trung Nguyên cho biết, ông Vũ đã hoàn thành xong nghĩa vụ thanh toán chênh lệch tài sản cho bà Thảo. Đồng thời, Trung Nguyên cũng cho biết tập đoàn này đã hoàn thành văn bản, thủ tục tại Sở kế hoạch và đầu tư tại các tỉnh, thành phố và danh sách cổ đông mới tại các công ty thuộc tập đoàn Trung Nguyên  hoàn toàn không còn tên bà Lê Hoàng Diệp Thảo với tư cách là cổ đông của công ty.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới