Hủy

Bất ngờ mức lương của Chủ tịch Halcom

Kim Anh Thứ Sáu | 05/02/2021 09:52

Ông Nguyễn Quang Huân, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Halcom. Ảnh: HID.

Công ty Cổ phần Halcom Việt Nam (HOSE: HID) vừa công bố thông tin đến thù lao và mức lương của Chủ tịch Hội đồng Quản trị.
 

Theo đó, Hội đồng Quản trị Công ty đã thông qua Nghị quyết về mức lương và thù lao năm 2020 của các thành viên Hội đồng Quản trị, Ban liêm chính và Ban kiểm toán nội bộ.

Theo như thông tin được công bố, lương và thù lao của Chủ tịch Hội đồng Quản trị là 250 triệu đồng/tháng. Thù lao của thành viên Hội đồng Quản trị độc lập là 8 triệu đồng/tháng. Thù lao của Ban liêm chính và Ban kiểm toán nội bộ là 30 triệu đồng/năm.

Được biết, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Halcom hiện tại là ông Nguyễn Quang Huân, là Thạc sĩ Quản trị kinh doanh.

Mức lương và thù lao của Chủ tịch Halcom là 250 triệu đồng/tháng. Nguồn: Halcom.
Mức lương và thù lao của Chủ tịch Halcom là 250 triệu đồng/tháng. Nguồn: Halcom.

Ông Huân là thành viên sáng lập, người xây dựng và phát triển Halcom lớn mạnh trong 18 năm qua. Ông giữ chức vụ Phó Giám đốc Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Nước và Môi trường Đường Thành (W&E Ltd, tên gọi trước đây) từ năm 2001 và giữ chức Chủ tịch Hội đồng Quản trị Halcom từ năm 2013 đến nay.

Số liệu trên báo cáo thường niên 2019, ông Huân đang sở hữu hơn 16,2 triệu cổ phiếu HID, chiếm 27,67% vốn điều lệ của Công ty.

Năm 2016, Công ty chính thức giao dịch trên thị trường chứng khoán TP.HCM với tên giao dịch là Công ty Cổ phần Đầu tư và Tư vấn Hà Long, qua đó đánh dấu quan trọng việc thu hút vốn và mở rộng lĩnh vực đầu tư trong tương lai. Tháng 4.2017, Công ty thành lập công ty thành viên VSED để thực hiện tư vấn và thi công các dự án nước và môi trường.

 

Tháng 2.2018, Công ty đổi tên thành Công ty Cổ phần Halcom Việt Nam. Từ đó, Công ty đã hợp tác với các đối tác để thực hiện các dự án.

Kể từ khi niêm yết và giao dịch trên sàn HOSE, giá cổ phiếu cùng kết quả kinh doanh của Halcom diễn biến theo chiều hướng không mấy tích cực.

Trên thị trường chứng khoán, HID đang được giao dịch ở mức giá 3.570 đồng/cổ phiếu và đang thuộc diện bị cảnh báo. Thị giá dưới mệnh giá của cổ phiếu HID bắt đầu từ tháng 2.2017, tức là chưa đầy 1 năm sau khi chào sàn. Ngày giao dịch đầu tiên trên sàn HOSE, cổ phiếu đóng cửa ở mức giá 10.520 đồng/cổ phiếu. Trong những năm qua, mức giá cao nhất mà cổ phiếu HID đạt được là 27.460 đồng/cổ phiếu vào tháng 1.2017 trước khi bước vào giai đoạn downtrend.

Xét về kết quả kinh doanh, kể từ khi được niêm yết kết quả kinh doanh của Công ty đi xuống khá rõ nét. Kỳ kế toán của Halcom kết thúc vào tháng 3 của năm tài chính. Năm 2016, Công ty có mức lợi nhuận sau thuế hơn 31,2 tỉ đồng, sau đó lại liên tục lao không phanh. Đến năm 2019, Công ty chịu khoản lỗ hơn 20 tỉ đồng.

Trong năm 2019, Halcom cho biết Công ty vẫn tiếp tục dồn tất cả các nguồn lực cho hoạt động đầu tư xây dựng dự án dài hạn về năng lượng sạch có nhiều tiềm năng như: Dự án điện gió Phương Mai 3, dự án Điện mặt trời Hậu Giang, dự án Điện rác tại Đà Nẵng, dự án Điện gió tại tỉnh Phú Yên,... Các lĩnh vực khác của Công ty diễn ra bình thường, không có biến động lớn.

Cho kỳ kế toán bắt đầu từ tháng 4.2020 và kết thúc vào tháng 12.2020, Công ty ghi nhận khoản lỗ sau thuế hơn 79 tỉ đồng.

* Có thể bạn quan tâm 

► Mức thù lao của Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen, ông Lê Phước Vũ là bao nhiêu?


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới