Hủy
Công Nghệ

3 hệ thống bán lẻ lớn của Mỹ lập liên minh thanh toán di động

Thứ Ba | 21/08/2012 23:28

Ba hệ thống bán lẻ lớn của Mỹ là Wal-Mart, Best-Buy và Target đã kết hợp để khởi tạo một công ty cung cấp dịch vụ thanh toán di động.
 

Công ty mới có tên gọi Merchant Customer Exchange(MCE) sẽ phát triển một ứng dụng thanh toán trên nền tảng smartphone. Ứng dụng này sẽ mang đến các thông tin như khuyến mại, giảm giá và các chương trình hậu mãi một cách nhanh nhất đến cho người tiêu dùng.

Với sự ra đời của công ty mới, các hệ thống bán lẻ lớn của Mỹ đã và đang tham dự hết mình vào cuộc chơi thanh toán di động đầy cạnh tranh này.

3 hệ thống bán lẻ lớn này hiện tại đang nắm giữ một quyền hành rất to lớn, khi mà họ chính là những người trực tiếp quyết định các hình thức thanh toán nào được phép sử dụng tại các cửa hàng của mình.

"Là một hệ thống bán lẻ lớn tại Mỹ, không ai hiểu thị hiếu mua sắm khách hàng bằng chúng tôi. Chúng tôi rất tự tin rằng, với công nghệ mới này, trải nghiệm mua sắm sẽ càng trở nên thú vị hơn và tiện dụng hơn bao giờ hết". Chủ tịch mảng tài chính của BestBuy phát biểu trong buổi ra mắt cuối tuần vừa qua.

Mike Cook, phó chủ tịch của Wal-Mart cũng nói rằng, hệ thống mới này sẽ giúp cắt giảm chi phí và khiến cho việc mua sắm được nhanh chóng và tiện dụng hơn rất nhiều.

Được biết liên minh các hãng bán lẻ này sẽ không dừng lại ở 3 thành viên hiện tại, mà sẽ mở rộng cho các hệ thống bán lẻ khác như 7-Eleven, CVS/Pharmacy, Markets Incs…..
 
Xu hướng thanh toán di động đang ngày một nóng lên khi mà các "tay chơi lớn" liên tục có những "động thái liên kết" trong thời gian gần đây như liên minh Starbucks và Square, McDonald cộng tác với Paypal. Bên cạnh đó, Google Wallet cũng là một tay chơi "rất nguy hiểm" cho các dịch vụ thanh toán di động kể trên, vì được tích hợp mặc định vào các thiết bị chạy Android trong tương lai.

Nguồn Genk.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới