Hủy
Công Nghệ

7 cuốn sách được mong đợi nhất trong năm 2016

Thứ Tư | 06/01/2016 10:53

Hãy đọc những cuốn sách này nếu bạn muốn doanh nghiệp của mình sẵn sàng không chỉ cho năm 2016 mà còn cho cả 5-10 năm sắp tới.
 

Mỗi năm có hàng vạn đầu sách mới được xuất bản, tuy nhiên chỉ có vài cuốn sách là thực sự chứa đựng những ý tưởng độc đáo về kinh doanh, và xứng đáng có mặt trên kệ sách của bất kỳ doanh nhân nào.

Dưới đây là 7 cuốn sách được mong chờ nhất trong năm 2016, theo đánh giá của tạp chí chuyên về khởi nghiệp Inc.

1. The Future of the Professions (xuất bản ngày 1/1)

Được viết bởi 2 chuyên gia tư vấn công nghệ hàng đầu thế giới là Richard Susskind và Daniel Susskind, cuốn sách này đưa ra những dự báo rằng khi nào thì các công việc hiện tại sẽ dần biến mất, và sẽ được thay thế như thế nào. Theo hai anh em nhà Susskind, trong một xã hội gắn liền với mạng Internet, chúng ta sẽ không cần đến bác sĩ, giáo viên, kế toán, kiến trúc sư, giáo sĩ, các chuyên gia tư vấn, luật sư cùng nhiều ngành nghề khác. Thay vào đó, các công nghệ mới từ thực tế ảo cho tới trí thông minh nhân tạo sẽ thay đổi cách mà xã hội sử dụng kiến thức của các chuyên gia.

2. Postcapitalism (9/2)

Cuốn sách này của nhà báo Paul Mason cho rằng công nghệ thông tin đang làm cho giá trị thực của các sản phẩm và dịch vụ tiến về mức gần bằng 0. Điều này chắc chắn sẽ gây ra xáo trộn đối với cơ cấu kinh tế thị trường hiện tại, cũng như có thể mang lại cơ hội để kiến tạo nên một nền kinh tế mang tính xã hội cao hơn và bền vững hơn. Tuy nhiên, những điều này chỉ có thể trở thành hiện thực chỉ khi chúng ta am hiểu được điều gì đang diễn ra và sử dụng những kiến thức này để vạch ra tương lai mới.

3. Virtual Billions (5/4)

Trong cuốn sách này, tác giả Eric Geissinger khám phá thế giới của đồng tiền ảo bitcoin bằng cách tập trung vào các nhân vật nổi bật nhất trong lịch sử của đồng tiền này như Satoshi Nakamoto (tác giả của bitcoin), Ross Ulbricht (ông chủ của trang web Silk Road) và anh em song sinh nhà Winklevoss (đang cùng nhau sở hữu 1% tổng số bitcoin toàn cầu).

4. People Get Ready (8/3)

Theo các tác giả Robert W. McChesney và John Nichols, một khi những tiến bộ khoa học công nghệ bị sử dụng vào việc làm giàu cho một số ít các thế lực độc quyền chứ không phải là để phục vụ nhân loại, thì khái niệm "khế ước xã hội" sẽ bị xói mòn và phá vỡ. Theo đó, nếu nước Mỹ tiếp tục cho phép các CEO và tỷ phú tiếp tục thao túng chính trường thông qua các khoản đóng góp vào các chiến dịch tranh cử, thì nền dân chủ sẽ khó mà duy trì được ý nghĩa của nó.

5. Originals (2/2)

Thông qua kết quả từ các nghiên cứu đa lĩnh vực, tác giả Adam Grant giới thiệu với người đọc những bí quyết để nhận ra đâu là một ý tưởng tốt, cách để nói lên suy nghĩ của mình mà không sợ bị trù dập, cách xây dựng những mối quan hệ bền vững, cũng như vượt qua nghi ngờ và sợ hãi.

Cuốn sách chứa đựng khá nhiều lời khuyên cho các bậc phụ huynh và giáo viên trong việc nuôi dạy tư duy suy nghĩ độc lập cho những đứa trẻ. Bên cạnh đó, cuốn sách còn chỉ ra cách mà các nhà lãnh đạo có thể đánh bại lối suy nghĩ theo đám đông để xây dựng nên một nền văn hóa doanh nghiệp mới, nơi chào đón những luồng ý kiến khác nhau.

6. The Confidence Effect (6/1)

Cuốn sách này của Grace Killelea cho rằng một nguyên nhân dẫn đến tình trạng phụ nữ thường xuyên bị phân biệt đối xử trong môi trường doanh nghiệp là đến từ khoảng cách về sự tự tin giữa nam và nữ: Trong khi đàn ông thường tự đánh giá cao mình quá mức thì phụ nữ hay có khuynh hướng ngược lại. Dựa trên một loạt nghiên cứu và thống kê, cuốn sách này đưa ra khá nhiều lời khuyên cho những người phụ nữ tài năng muốn thăng tiến trong sự nghiệp của mình.

7. Small Data (23/2)

Được viết bởi một nhà nghiên cứu thị trường dày dạn kinh nghiệm là Martin Lindstrom, phương châm của cuốn sách là: "những manh mối nhỏ có thể khám phá ra nhiều xu hướng vĩ đại". Sách tổng hợp một chuỗi kinh nghiệm thực tế về cách quan sát những hành vi hay cử chỉ tưởng chừng là nhỏ nhặt nhất để nghĩ ra những ý tưởng hàng triệu USD, thay vì cứ chạy theo trào lưu phân tích các khối dữ liệu lớn.

Đinh Hạnh

Nguồn INC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới