Hủy
Công Nghệ

Bà Lê Diệp Kiều Trang rời Facebook

Nam Minh Thứ Tư | 05/12/2018 15:00

Bà Trang rời Facebook chỉ sau khoảng 7 tháng làm việc trong bối cảnh mạng xã hội này đang khủng hoảng nhân sự.
 

Chia sẻ trên blog cá nhân mới đây, nữ doanh nhân nổi tiếng trong làng công nghệ Lê Diệp Kiều Trang cho biết sẽ không còn làm việc tại Facebook dưới chức danh Giám đốc tại thị trường Việt Nam.

Bà cho biết "Xin chia sẻ với cả nhà mình sẽ rời vị trí tại Facebook vào cuối năm nay do không thu xếp được công việc gia đình. Thời gian ở Facebook là một chặng đường vô cùng thú vị, được học hỏi, được xây dựng và dẫn dắt bộ phận kinh doanh của Facebook tại Việt Nam. Mình tin Facebook đã, đang và sẽ giúp mọi người xây dựng cộng đồng và kéo thế giới lại gần hơn. Facebook đã thực sự giúp doanh nghiệp trở nên gần hơn với cộng đồng và mình rất mong sẽ thấy thêm nhiều doanh nghiệp nữa khai thác và lớn mạnh với nền tảng này.

Thời gian sắp tới mình cũng không đi đâu xa, sẽ dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, và cho một vài ý tưởng mới. Xin cám ơn Facebook, những đồng nghiệp, những người bạn mới đã cho mình một hành trình thú vị với nhiều kỷ niệm".

Bà Lê Diệp Kiều Trang đầu quân cho Facebook kể từ tháng 3 năm nay với nhiệm vụ phát triển hơn nữa mảng kinh doanh của mạng xã hội này tại Việt Nam.

Bà Trang rời Facebook trong bối cảnh mạng xã hội này đang gặp một loạt khủng hoảng từ truyền thông tới nhân sự. Các khủng hoảng truyền thông từ lộ thông tin data tới cách Facebook dùng các công ty truyền thông bẩn để xử lý khủng hoảng đã tác động nhiều tới tinh thần của nhân viên tập đoàn này.

Facebook đã đánh mất 6 vị Giám đốc điều hành quan trọng trong một năm qua. Gần đây nhất là ra đi của Kevin Systrom và Mike Krieger, hai đồng sáng lập mạng xã hội hình ảnh Instagram.

Việt Nam xếp ở vị trí thứ 7 với 58 triệu người dùng Facebook, tăng 5% trong quý đầu năm, và rộng hơn là 16% so với cùng kỳ năm ngoái. TP.HCM cũng nằm trong top 6 thành phố có người dùng Facebook đông nhất, với 14 triệu người dùng.

Như vậy trong top 10 nước có lượng người dùng Facebook đông nhất thì có tới 4 quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á, bao gồm Indonesia, Philippines, Việt Nam và Thái Lan.

Năm ngoái, Cục Thuế TP.HCM lần đầu tiên hé lộ doanh thu quảng cáo của Facebook. Theo đó, qua xác minh tại một ngân hàng, cơ quan thuế phát hiện tổng số giao dịch của tổ chức, cá nhân Việt Nam với Facebook tổng số giao dịch là 175.391, tổng số tiền thanh toán là 450,4 tỉ đồng. Đáng lưu ý, đây chỉ là doanh số giao dịch tại một ngân hàng. Các tổ chức, cá nhân thanh toán tiền cho các trang mạng xã hội Google và Facebook thông qua các thẻ tín dụng quốc tế như Visa, MasterCard, JCB, Amex... và thường không khấu trừ thuế nhà thầu.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới