Hủy
Công Nghệ

Bill Gates: Microsoft vẫn chưa phục hồi hoàn toàn sau bong bóng dotcom

Thứ Ba | 14/05/2013 10:10

Cổ phiếu của Microsoft cũng đã từng lao đao sau khi trải qua thời kỳ “bong bóng dot-com” và cho đến nay hãng chưa phục hồi hoàn toàn.
 

Trên kênh truyền hình CNBC vừa qua, khi được hỏi về tình trạng sụt giá cổ phiếu của Apple và những so sánh của hãng với “con đẻ” Microsoft, Bill Gates đã từ chối trả lời cụ thể về Apple, thay vào đó ông nêu lên những suy nghĩ khách quan về các tập đoàn công nghệ hiện đang được giới báo chí nhắc tới trong thời gian qua.

Theo Bill Gates, cổ phiếu của Microsoft cũng đã từng lao đao sau khi trải qua thời kỳ “bong bóng dot-com” (dot-com bubble) và cho tới nay, hãng vẫn chưa hoàn toàn hồi phục lại đúng vị thế vốn có của mình như lúc ban đầu.

Trong thời gian giá cổ phiếu của các hãng công nghệ lên cao bất thường, Microsoft là một trong những tập đoàn hưởng lợi nhiều nhất nhờ vào hệ điều hành Windows 95. Nhưng khi “bong bóng vỡ tan” họ lại là những người chịu thiệt hại nặng nề nhất và tưởng chừng như tập đoàn phần mềm số 1 thế giới đã đi vào dĩ vãng.

Sau khi giá cổ phiếu của Apple giảm 40% trong giai đoạn từ cuối tháng 9 năm ngoái tới đầu tháng 4 năm nay, nhiều người bắt đầu so sánh Apple với Microsoft.

Nếu xét trên phương diện khách quan, cả hai tập đoàn đã từng đạt đỉnh với mức giá cổ phiếu cao ngất ngưởng trong những giai đoạn khác nhau và đều từng có những cựu CEO xuất chúng trong khả năng thiết kế sản phẩm và phát triển chiến lược tầm nhìn.

Họ là những người đi tiên phong trong xu hướng phát triển công nghệ. Nếu như Bill Gates có thể đem đến cho chúng ta những hệ điều hành được ưa chuộng trên toàn thế giới thì Steve Jobs lại cho chúng ta những trải nghiệm mới trên những thiết bị công nghệ truyền thống như máy tính, điện thoại và thậm chí là máy tính bảng.

Nguồn Genk


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới