Hủy
Công Nghệ

Bitcoin lại giảm mạnh vì một sàn giao dịch Trung Quốc chuẩn bị đóng cửa

Thứ Sáu | 15/09/2017 09:15

South China Morning Post

Sàn giao dịch BTC China cho biết trong một bài đăng trên Twitter hôm thứ 5 rằng họ sẽ đóng cửa hoạt động vào ngày 30/9.
 

Giá Bitcoin đã giảm khoảng 13% sau khi một trong những giao dịch lớn nhất tại Trung Quốc cho biết họ sẽ ngừng hoạt động.

Đồng tiền ảo này được giao dịch ở mức 3.385 lúc 4:17 chiều - giờ New York, thấp hơn nhiều so với mức cao nhất mọi thời đại là 5.013,91 USD được thiết lập hồi đầu tháng này. Chứng chỉ Quỹ Đầu tư tín thác Bitcoin (GBTC) cũng giảm mạnh, 8,9%.

Bitcoin lai giam manh vi mot san giao dich Trung Quoc chuan bi dong cua
Giá Bitcoin kể từ ngày 4/9. Ảnh: Coindesk

Sàn giao dịch BTC China cho biết trong một bài đăng trên Twitter vào hôm thứ 5 rằng họ sẽ đóng cửa hoạt động vào ngày 30/9 khi các nhà chức trách Trung Quốc tăng cường kiểm soát tiền mật mã.

Vào ngày 4/9, Caixin, hãng tin Trung Quốc, báo cáo rằng các nhà quản lý nước này đã cấm các công ty gọi vốn thông qua việc chào bán tiền ảo lần đầu (ICOs), coi chúng như là một công cụ gây quỹ trái phép có thể liên quan đến các trò gian lận tài chính. Kể từ đó, Bitcoin đã giảm hơn 20% giá trị.

Brian Kelly, Giám đốc điều hành kiêm sáng lập viên của BKCM và là cộng tác viên của CNBC, nói trong một email: “Tất cả là tại Trung Quốc. Các nhà đầu tư Trung Quốc có thời hạn đến ngày 30/9 để rút tiền ra khỏi các sàn giao dịch trước khi họ đóng cửa. Đây là một sự sụt giảm về cơ cấu chứ không phải là sự sụt giảm do các yếu tố cơ bản, do đó đây là cơ hội để mua vào."

Bitcoin đang trải qua một tháng 9 thật tồi tệ. Chỉ hai ngày trước, giám đốc điều hành của JPMorgan, Jamie Dimon, đã gọi Bitcoin là "một trò gian lận", và nói thêm "nó sẽ không kết cục tốt."

Mạnh Đức

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới