Hủy
Công Nghệ

Chrome vượt IE để trở thành trình duyệt phổ biến nhất

Thứ Ba | 22/05/2012 08:59

mặc dù thị phần toàn cầu của Chrome đã tăng lên nhưng tại các vùng như Anh, Mỹ, IE vẫn là trình duyệt phổ biến nhất.
 

Theo con số thống kê mới nhất của Statcounter, vào tuần trước, Google Chrome đã vượt qua IE để trở thành trình duyệt web được sử dụng nhiều nhất. Các vị trí tiếp theo không có sự thay đổi, với Firefox đứng thứ 3, tiếp sau đó là Safari và Opera. Theo đó, thị phần toàn cầu của Chrome đạt 32,76 %, còn IE đạt 31,94 % trong 2 tuần gần đây.

Đây không phải lần đầu 1 báo cáo cho thấy Chrome vượt qua IE để trở thành trình duyệt phổ biếnnhất. Trước đây, vào 18/3, Chrome đã từng vượt qua Internet Explorer trong một ngày vào thời điểmcuối tuần. Tuy nhiên, báo cáo mới nhất cho thấy trong khoảng 14-20/5, lưu lượng truy cập trung bìnhthông qua Chrome đã vượt Internet Explorer trong khoảng thời gian 7 ngày.

Cáchđây 2 tháng, Android Robot của Google cũng vượt qua Opera để trở thành trình duyệt phổ biến nhấttrên thiết bị di động.

Bảng thống kê cũng cho thấy mặc dù thị phần toàn cầu của Chrome đã tăng lên nhưng tại các vùngnhư Anh, Mỹ, IE vẫn là trình duyệt phổ biến nhất. Cụ thể như tại Mỹ, thị phần IE vẫn ở mức 37%,Chrome 23% còn thị phần Firefox là 22%.

Các con số thống kê của StatCounter dựa vào dữ liệu từ15 tỷ lượt xem (page view) trên toàn thế giới. Tuy nhiên, thống kê của các hãng khác nhau đôi khicũng có sự khác biệt lớn. Ví dụ như theo thống kê của NetMarketShare, thị phần IE trong tháng này đạt 54%, trong khithị phần Chrome chỉ 19%, kém 1% so với Firefox.

Nguồn GenK


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới