Hủy
Công Nghệ

'Chuột' và 'Táo' thành đối thủ cạnh tranh, CEO Disney rút khỏi Apple

Hà Linh Thứ Bảy | 14/09/2019 18:40

Ảnh: Genk.vn

Giám đốc điều hành Disney, Bob Iger, đã quyết định rút khỏi Hội đồng quản trị Apple sau 8 năm gắn bó.
 

Ngày 13/09, Apple cho biết, ông Bob Iger, CEO Walt Disney, đã rời Hội đồng quản trị của "Táo khuyết" công ty khi hai công ty trở thành đối thủ cạnh tranh trong mảng dịch vụ truyền hình trực tuyến.

Ông Bob Iger rời hội đồng quản trị Apple cùng thời điểm công ty tiết lộ chi tiết mới về dịch vụ Apple TV +. Theo đó, Apple TV + sẽ ra mắt vào ngày 1/11, với mức giá 4,99 USD/tháng.

Như vậy, Apple TV + sẽ có mức giá thấp hơn 2 USD so với Disney +. Trước đó, đầu năm 2019, Disney đã công bố dịch vụ phát trực tuyến Disney + của mình, với mức giá 6,99 USD/tháng. Dịch vụ Disney + sẽ ra mắt vào ngày 12 tháng 11.

Từ lâu, Apple và Disney đã có mối quan hệ đặc biệt. Kể từ khi gã khổng lồ giải trí Disney mua Pixar, hãng phim hoạt hình kỹ thuật số do Steve Jobs sở hữu, người hồi sinh táo khuyết đã trở thành cổ đông và là thành viên hội đồng quản trị của Disney. Và vào tháng 11/2011, ông Bob Iger trở thành thành viên hội đồng quản trị của Apple sau khi Steve Jobs qua đời.

Bob Iger - CEO của hãng hoạt hình nổi tiếng Walt Disney. Ảnh: Reuters
Bob Iger - CEO của hãng hoạt hình nổi tiếng Walt Disney. Ảnh: Reuters

“Mặc dù chúng tôi sẽ rất nhớ những đóng góp của ông ấy với tư cách là thành viên hội đồng quản trị của công ty, tuy nhiên chúng tôi tôn trọng quyết định của ông ấy và chúng tôi kỳ vọng rằng mối quan hệ của Apple với cả Bob Iger và Disney sẽ tiếp tục tiến xa trong tương lai”, Apple cho biết.

Về phần mình, ông Iger cũng khẳng định, việc từng là thành viên hội đồng quản trị của Apple trong 8 năm qua là một đặc quyền tuyệt vời.

“Tôi rất tôn trọng Tim Cook và với các thành viên hội đồng quản trị khác. Apple là một trong những công ty được ngưỡng mộ nhất thế giới, được biết đến với chất lượng và tính toàn vẹn về sản phẩm và con người”, ông Iger chia sẻ.

Thực tế, việc lãnh đạo một tập đoàn rời hội đồng quản trị công ty khác khi đôi bên trở thành đối thủ cạnh tranh cũng không phải là hiếm. Năm 2009, Eric Schmidt, cựu CEO Google, rời hội đồng quản trị Apple do sự cạnh tranh giữa Android và iPhone.

►Vốn hóa Apple vượt 1 nghìn tỷ USD sau khi ra mắt các mẫu iPhone mới

►Ra mắt iPhone mới, Apple đặt cược vào nâng cấp camera


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới