Chuyển đổi số giúp doanh nghiệp ngành quản trị khách sạn "bật" lên sau đại dịch

Từ khi thành lập vào tháng 12/2018 đến nay, VinHMS đã hiện diện tại 40 khách sạn ở 15 tỉnh, thành của Việt Nam, quản trị hơn 14.000 phòng.
Kể từ sau đại dịch Covid-19, trào lưu “du lịch trả thù” (revenge travel) đã kéo theo sự gia tăng đột biến ở thị trường du lịch quốc tế lẫn nội địa. Khảo sát của Expedia Group với 16.000 người tại 8 thị trường cho thấy 60% trong số này sẽ không đặt phòng không hoàn tiền chỉ để hưởng giá thấp. Xu hướng này hoàn toàn trái với thời điểm 2020, khi 66% du khách sẵn sàng đặt phòng không hoàn tiền.
Nắm bắt thời cơ, nhiều doanh nghiệp quản trị khách sạn “phất lên" và trở lại “đường đua" sau đại dịch COVID-19 nhờ tích cực ứng dụng các công nghệ cải tiến mới như VinHMS, giúp quá trình vận hành được mượt mà, tiết giảm nhân công, tối ưu lợi nhuận và tăng cường trải nghiệm khách hàng.
“VinHMS không cố gắng xây dựng một giải pháp phần mềm quản lý khách sạn mới. Chúng tôi muốn cung cấp một nền tảng mở để các khách sạn thực hiện những sáng tạo trong kinh doanh. Điều quan trọng nhất về nền tảng của VinHMS là chúng tôi có thể dễ dàng kết nối và tích hợp với nhiều dịch vụ công nghệ để tối ưu chi phí, tăng doanh thu và nâng cao trải nghiệm của khách hàng ở khách sạn”, ông Hoàng Nguyễn, Tổng giám đốc VinHMS, cho biết.
Bộ giải pháp toàn diện của VinHMS bao gồm CiHMS, CiAMS, CiTMS và CiTravel. Trong đó, sản phẩm chủ lực là giải pháp quản lý khách sạn CiHMS, có thể xử lý mọi hoạt động hàng ngày của khách sạn và chuỗi khách sạn 4 sao và 5 sao.
Ngoài ra, VinHMS cũng cung cấp nhiều phân hệ cải tiến nâng cao hiệu quả hoạt động, tiết kiệm cho đối tác đến 50% chi phí hoạt động. Đơn cử, cổng thông tin dành cho đại lý du lịch (PTA) của VinHMS giúp giảm nhiều lần số lượng nhân sự hỗ trợ đại lý; hệ thống quản lý tập trung về F&B (PCM) hạn chế tình trạng lãng phí thực phẩm tại các nhà hàng phục vụ bữa sáng; hay giải pháp thanh toán bằng mã QR giúp tiết kiệm 2% phí cho mỗi giao dịch (hoa hồng dưới 1%, so với mức trung bình 3% của Visa/Mastercard).
Sau 5 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam, lãnh đạo VinHMS mới đây đã công bố sẽ vươn mình ra thị trường Đông Nam Á, trong đó khởi đầu sẽ là Thái Lan, Indonesia, Singapore và Campuchia. Để đón đầu làn sóng tăng trưởng ở khu vực, ông Hoàng Nguyễn cho biết VinHMS đã vạch sẵn các chiến lược cụ thể dựa trên hai nguyên tắc chính là Mở và Chuẩn hóa để phát triển sản phẩm tối ưu cho các thị trường Đông Nam Á.
Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.
Theo dõi Nhịp Cầu Đầu Tư

Tin cùng chuyên mục
-
Phi Vũ
-
Công Sang
-
Cẩm Tú
-
Tuấn Thịnh
-
Hằng Nga