Hủy
Công Nghệ

Công nghệ blockchain sẽ được khuyến khích phát triển

Bảo Trung Thứ Năm | 17/03/2022 13:40

Trong năm 2022, Bộ KHCN sẽ ưu tiên thí điểm cho một vài doanh nghiệp triển khai dự án blockchain khả thi, mang lại lợi ích cho xã hội rõ rệt.
 

Ngày 16/3 tại Saigon Innovation Hub, đông đảo doanh nghiệp đã tham dự phiên thảo luận đặc biệt chủ đề “Tiềm năng Blockchain Việt Nam và Ứng dụng tài chính công nghệ trong doanh nghiệp thực tế” tại sự kiện ra mắt ấn phẩm chuyên đề về blockchain đầu tiên tại Việt Nam - Metalook.

Trước làn sóng mới về sự bùng nỗ của công nghệ toàn cầu cùng sự nhạy bén nhanh chóng nắm bắt xu hướng mới của doanh nghiệp, rất nhiều ứng dụng blockchaIn trong doanh nghiệp cũng đã được quan tâm triển khai trong thời gian qua. Các ngân hàng MB Bank, Vietcombank...cũng đã công bố một ứng dụng blockchain trong hoạt động giao dịch tài chính và một vài chuỗi cung ứng, lĩnh vực nông nghiệp cũng đang đưa blockchain vào thí điểm…

Ông Nguyễn Mạnh Cường — Phó Cục trưởng phụ trách, Cục công tác phía Nam, Bộ KH&CN cho rằng các hoạt động nghiên cứu, ứng dụng khoa học - công nghệ mới sẽ tạo động lực cho nên kinh tế số phát triển, góp phần phục hồi kinh tế nhanh chóng và có khả năng tạo đà tăng trưởng vượt trội trong những năm tiếp theo.

Ông Nguyễn Mạnh Cường — Phó Cục trưởng phụ trách, Cục công tác phía Nam, Bộ KH&CN
Ông Nguyễn Mạnh Cường — Phó Cục trưởng phụ trách, Cục công tác phía Nam, Bộ KH&CN

“Trong bối cảnh nền kinh tế thế giới rơi vào khủng hoảng trên nhiều phương diện, nhất là sau biến động lớn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, những sáng kiến thúc đây doanh nghiệp hoạt động Đổi mới sáng tạo mang tính bền vững là một trong những yêu cầu cấp bách hiện nay cần được triển khai mạnh mẽ.”

Định hướng của nhà nước đang rất khuyến khích phát triển, đổi mới, thúc đẩy công nghệ blockchain. Tuy nhiên việc ứng dụng công nghệ này vào đâu thì cần phải xem xét, đơn cử như câu chuyện tiền số, không phải chỉ Việt Nam đang "dò đá qua sông" mà còn rất nhiều nước cũng đang thận trọng. Chính vì vậy câu chuyện sợ hay không sợ là nằm ở câu chuyện ứng dụng, còn công nghệ blockchain hoàn toàn được khuyến khích.

Trong phiên thảo luận, ông Cường cũng cho biết về những định hướng cụ thể mà Bộ KH- CN sẽ triển khai trong năm 2022 nhằm hỗ trợ phát triển ứng dụng công nghệ blockchain trong các lĩnh vực kinh tế - xã hội, trong đó sẽ ưu tiên triển khai chính sách thí điểm cho một vài doanh nghiệp triển khai dự án blockchain khả thi, mang lại lợi ích cho xã hội rõ rệt.

OneBlock Labs và công ty thành viên OneBlock Academy đã cho ra mắt ấn phẩm chuyên đề về blockchain đầu tiên tại Việt Nam — Metalook
OneBlock Labs và công ty thành viên OneBlock Academy đã cho ra mắt ấn phẩm chuyên đề về blockchain đầu tiên tại Việt Nam — Metalook.

Trong nỗ lực đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam hội nhập vào nền kinh tế số toàn cầu, OneBlock Labs và công ty thành viên OneBlock Academy đã cho ra mắt ấn phẩm chuyên đề về blockchain đầu tiên tại Việt Nam — Metalook nhằm chia sẻ những kiên thức mang tính quy củ hơn về crypto, blockchain định kỳ hàng tháng, giúp nâng cao nhận thức cộng đồng về thị trường tiền tệ kỹ thuật số cũng như các xu hướng công nghệ mới đang diễn ra trên thế thới. Đồng thời đưa ra những cảnh báo về những rủi ro, thách thức trong lĩnh vực này từ thực tế triển khai của các doanh nghiệp tiên phong hoặc từ góc nhìn đa chiều của các chuyên gia đầu ngành trong và ngoài nước.

Tại sự kiện, Metalook và SIHUB cũng giới thiệu loạt series đào tạo kiến thức “Ứng dụng blockchain trong doanh nghiệp thực tế” định kỳ hàng tháng ngay sau sự kiện này, với các chủ đề nóng liên quan đến giải pháp ứng dụng blockchain trong từng lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh, với sự chia sẻ của những chuyên gia công nghệ, tài chính và kinh doanh thành công trong nước và nhiều quốc gia hàng đầu về blockchain, hứa hẹn mang đến cho doanh nghiệp những kiến thức vận hành thực tiễn, kỹ năng, phân tích chuyên sâu từng giải pháp công nghệ, tài chính mà doanh nghiệp có thể ứng dụng hiệu quả.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới