Hủy
Công Nghệ

Facebook bí mật xây dựng công cụ tìm kiếm

Chủ Nhật | 01/04/2012 11:24

Theo thông tin từ trang Businessweek, 20 kĩ sư của Facebook đang làm việc cật lực cùng với một cựu nhân viên Google để gấp rút cho ra đời công cụ tìm kiếm riêng của mình.
 

Ý tưởng của Facebook là xây dựng một công cụ tìm kiếm dựa trên những thông tin được cập nhật hàng ngày thông qua trạng thái của người dùng mạng xã hội và dùng số "like" để thực hiện ưu tiên thứ tự tìm kiếm.

Mặc dù thông tin này chưa được Facebook xác nhận nhưng nó ngay lập tức gây được sự chú ý của dư luận. Tuy nhiên, nếu trang mạng xã hội lớn nhất hành tinh này có phát triển công cụ tìm kiếm thật thì cũng không có gì lạ. Bởi năm ngoái, Larry Page đã cho ra mắt Google+ nhằm ăn thua trực tiếp với Facebook, nên Facebook tham gia vào thị trường tìm kiếm là điều rất hợp lí.

Mới đây, Wikipedia đã phát triển công cụ tìm kiếm Wikidata nhằm giúp cho người dùng tra cứu thông tin trên trang chính của bách khoa toàn thư mở này. Facebook rất có thể sẽ nối gót Wikipedia, tham gia thị trường các công cụ tìm kiếm ngữ nghĩa.

Người sáng lập Facebook Mark Zuckerburg đã làm tăng nhiệt cho cuộc chiến với Google khi vào thời điểm ra mắt Google+ năm ngoái đã ám chỉ trên tờ NYTimes rằng: "Tôi không nghĩ rằng một doanh nghiệp có thể hoạt động trên nhiều mảng như vậy mà vẫn có thể sống sót". Rõ ràng, nếu có một công cụ tìm kiếm gắn mác Facebook xuất hiện thì đây cũng là đòn trả đũa dành cho Larry Page.

Nguồn Thông tin công nghệ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới