Hủy
Công Nghệ

Facebook đổi tên ví điện tử thành Novi

Thứ Tư | 27/05/2020 15:35

Ảnh: VTV

Thông báo mới nhất công bố ngày 26.5, Facebook cho biết đã đổi tên ví tiền ảo dành cho đồng tiền kỹ thuật số Libra chưa phát hành từ Calibra thành Novi.
 

Bài viết của người đứng đầu dự án ví kỹ thuật số, ông David Marcus đã giải thích cái tên Novi được lấy từ 2 từ gốc Latinh có nghĩa là "mới" (novus) và "con đường" (via). 

Ông Marcus cho biết Novi là một cách thức mới để gửi tiền. Bản sắc và thiết kế hình ảnh của ví ảo này cũng biểu trưng cho tính chuyển động linh hoạt của các loại tiền kỹ thuật số. Người đứng đầu dự án ví Novi khẳng định với ví ảo này, việc gửi tiền của người dùng sẽ dễ dàng như gửi tin nhắn.

Ví Novi sẽ hoạt động như một ứng dụng riêng cho điện thoại thông minh (smartphone) và cũng sẽ được kết hợp trong các ứng dụng nhắn tin do Facebook sở hữu là Messenger và WhatsApp.

Facebook đổi tên ví điện tử từ
Facebook đổi tên ví điện tử từ Calibra thành Novi.

Điều đáng chú ý là các đối thủ của Facebook cũng có thể tự phát triển ứng dụng ví ảo của riêng họ cho đồng Libra.

Ví Novi sẽ ra mắt cùng lúc với đồng tiền kỹ thuật số Libra. Bộ đôi này được kỳ vọng sẽ giúp Facebook đưa các dịch vụ tài chính mới vào gói dịch vụ của họ, mở rộng hoạt động thương mại điện tử và cho phép thêm nhiều doanh nghiệp nhỏ mua quảng cáo trên mạng xã hội này.

Tháng 6.2019, Facebook công bố kế hoạch phát hành tiền số Libra vào năm 2020, với sự hậu thuẫn của một rổ tiền tệ giúp đồng tiền này có giá trị thực tế cao hơn so với bitcoin hay các đồng tiền số khác.

Facebook và những người ủng hộ Libra tin tưởng rằng đồng tiền này sẽ trở thành một đồng tiền số toàn cầu, ổn định, và có thể giúp hàng tỉ người không thể tiếp cận dịch vụ tài chính truyền thống thông qua việc giảm chi phí cho nhiều loại hình thanh toán và giao dịch.

Tuy nhiên, các nhà lập pháp và giới chức quản lý tài chính tại nhiều quốc gia trên thế giới đã ngay lập tức quan ngại về tác động đối với hệ thống tài chính toàn cầu, khi hơn 2 tỉ người dùng Facebook có thể sử dụng đồng tiền này.

Nguồn VTV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới