Hủy
Công Nghệ

Facebook sẵn sàng mua Nokia với giá 10 tỷ USD?

Thứ Năm | 31/05/2012 15:09

Một cựu lãnh đạo của Nokia Pháp cho rằng, để xuất xưởng điện thoại riêng, Facebook sẵn sàng mua lại Nokia với giá 10 tỷ USD.
 

Do Nokia là đối tác của Microsoft, điện thoại thông minh của Facebook (trong trường hợp mua lạiNokia) sẽ dùng hệ điều hành Windows Phone - ông Paul Amsellem, Giám đốc tiếp thị Mobile NetworkGroup và từng lãnh đạo Nokia Pháp, nhận định.

Sau khi niêm yết cổ phiếu, Facebook đang có nguồn tài chính dồi dào. Trong khi đó, Nokia tuyđược định giá khoảng 15 tỷ USD nhưng giá cổ phiếu của Nokia đang xuống nên Facebook có thể mua lạivới giá rẻ hơn, ông Amsellem nói.

Thêm vào đó, từ năm 2007, Microsoft đã sở hữu một phần Facebook và hai bên có thoả thuận sử dụngcỗ máy tìm kiếm Bing. Do đó, hoạt động chung của cả ba công ty có thể sẽ rất thành công.

Nhiều nhà phân tích không cho ý tưởng chế tạo smartphone của Facebook là nghiêm túc nhưngAmsellem tin chắc công ty này đang cần có những bước quyết định dứt khoát theo hướng công nghệ diđộng.

Thay vì Nokia, Facebook cũng có thể mua lại RIM. Trong cả hai trường hợp, Facebook đều tiếp cậnđược công nghệ di động và có được các mối quan hệ với các nhà mạng tại nhiều nước trên thếgiới.

Nguồn PC World


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới