Facebook sẽ có công cụ tìm kiếm riêng cạnh tranh với Google

Ý tưởng của Facebook là xây dựng một công cụ tìm kiếm dựa trên những thông tin được cập nhật hàng ngày thông qua trạng thái của người dùng mạng xã hội và dùng số "like" để thực hiện ưu tiên thứ tự tìm kiếm.
Thông tin xây dựng cỗ máy tìm kiếm để cạnh tranh với Google này của Facebook đã gây xôn xao dư luận.
Cựu sáng lập dự án Wave của Google là Lars Rasmunssen, người đã gia nhập Facebook cho biết mục tiêu của dự án là phát triển một công cụ tìm kiếm hoàn thiện hơn, có thể giúp người dùng "tìm kiếm một cách thuận tiện và tốt hơn trên lượng nội dung khổng lồ do người dùng tạo ra trên mạng xã hội này, như các thông tin cập nhật trạng thái, các bài viết, video clip và các thông tin khác".
Đồng thời, Facebook dự định công cụ tìm kiếm mới sẽ níu chân người dùng ở lại lâu hơn trên website mà không mở dịch vụ của Google hay các đối thủ cạnh tranh để tìm một nội dung nào đó.
Theo các nhà phân tích, ngoài tăng thời gian người dùng dừng lại trên website, một công cụ tìm kiếm hoàn thiện hơn sẽ cho phép Facebook bán ra các quảng cáo theo ngữ cảnh trên các trang kết quả tìm kiếm - là thứ đang mang lại cho Google lợi nhuận lớn.
Nguồn Business Insider/Khampha
Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.
Theo dõi Nhịp Cầu Đầu Tư
