Hủy
Công Nghệ

Financial Times bị hacker Syria tấn công

Thứ Bảy | 18/05/2013 12:01

Trang web và tài khoản Twitter của tờ Financial Times vừa bị một nhóm hacker, do chính phủ Syria chống lưng, tấn công hôm nay 18/5.
 

Nhóm hacker mang tên "Quân đội điện tử Syria", một nhóm trực tuyến được hỗ trợ trực tiếp bởi chính quyền tổng thống Bashar al Assad, tuyên bố đứng sau vụ tấn công trên, tờ Financial Times công bố trên trang web của mình.

Bên cạnh tấn công vào trang web chủ, hacker Syria còn đột nhập và chiếm quyền kiểm soát tài khoản Twitter của Financial Times. Hiện Twitter là mạng xã hội lớn thứ 2 thế giới với 200 triệu người sử dụng thường xuyên. Mỗi ngày, các thành viên chuyển trung bình khoảng 400 triệu tin nhắn 1 ngày, biến Twitter thành một nhà phân phối tin tức cực lớn của thế giới. Tuy nhiên, điều đó cũng biến mạng xã hội này thành mục tiêu tấn công hàng đầu của các tội phạm tin học thế giới.

"Twitter đã trở thành một phương tiện truyền thông lớn, do đó họ cần phải có những phương pháp bảo mật tốt hơn đối với các tài khoản giá trị cao như của Associated Press hay Financial Times", giám đốc nghiên cứu công ty bảo mật F-Secure Mikko Hypponen nói.

Đây cũng là cuộc tấn công mới nhất của các hacker nhằm vào phương tiện truyền thông Mỹ, đồng thời làm dấy lên câu hỏi về khả năng bảo mật an ninh của các nhà mạng Mỹ.

Tháng trước, Syria cũng mở một cuộc tấn công tương tự nhằm vào tài khoản Twitter của hãng tin AP. Những kẻ này sau đó phát tán thông tin về việc Nhà Trắng bị nổ và tổng thống Barack Obama bị thương. Dù bị gỡ ngay sau đó, song đoạn tin giả mạo này khiến thị trường chứng khoán Mỹ lao dốc đột ngột và thiệt hại tới 140 tỷ USD.

Tiếp đó, các hacker Syria còn tấn công một loạt Twitter của các tổ chức truyền thông khác như BBC, National Public Radio, CBS, Reuters và The Onion.

Điều này khiến các chuyên gia an ninh buộc phải lên tiếng kêu gọi Twitter nên thay đổi phương pháp bảo mật và bổ sung thêm các biện pháp an toàn cho các tài khoản quan trọng.

Nguồn Reuters/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới