Hủy
Công Nghệ

Foxconn thừa nhận sử dụng lao động trẻ em trái luật

Thứ Tư | 17/10/2012 10:22

Foxconn sử dụng trẻ em từ 14 đến 16 tuổi tham gia quá trình sản xuất tại các phân xưởng của Foxconn.
 

Các nhà quản lý của nhà máy Foxconn, nhà máy sản xuất các linh kiện cho các sản phẩm của Apple trong đó có mẫu điện thoại iPhone 5 vừa ra mắt thị trường, mới đây đã chính thức thừa nhận vi phạm luật lao động Trung Quốc khi đã thuê công nhân dưới độ tuổi lao động để tham gia vào quá trình sản xuất của các phân xưởng trong thời gian vừa qua.

Trong một thông báo, Foxconn cho biết: "Chúng tôi xin nhận hoàn toàn trách nhiệm cho sự vi phạm này và chúng tôi đã gửi lời xin lỗi tới từng học sinh tham gia sản xuất tại các phân xưởng. Sau cuộc điều tra, tất cả các công nhân có liên đới tới vụ việc này sẽ bị sa thải ngay lập tức".

Thực tế, việc Foxconn vi phạm luật lao động trong việc sử dụng trẻ em lại không thực sự liên quan đến quá trình sản xuất điện thoại iPhone 5.

Nhà máy sản xuất của Foxconn tại thành phố yên Đài, Tỉnh Sơn Đông là nơi bị phát hiện đã sử dụng các lao động dưới tuổi (trẻ em 14 - 16 tuổi). Tuy nhiên, đây lại là nhà máy chuyên sản xuất linh kiện cho các sản phẩm của Sony.

Foxconn dù có những động thái đăng ký đầu tư lớn tại Việt Nam lên tới 5 tỷ USD nhưng cho đến nay mới có 1 nhà máy hoạt động tại Bắc Ninh. Hiện tại các dự án của tập đoàn này tại Bắc Giang hay TPHCM mới chỉ dậm chân tại chỗ hoặc vẫn đang trên giấy.

Nguồn VietnamPlus


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới